Đời sống - Xã hội

Mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ, Thanh Hoá và Nghệ An

07:11, 03/10/2021
Do ảnh hưởng của hội tụ gió nên hôm nay (3/10) khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục mưa rào và dông. Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Thời tiết thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C, cao nhất 33-35 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C, cao nhất 32-35 độ C, có nơi 28-31 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi 22-24 độ C. cao nhất 32-35 độ C.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ chiều và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

Tổng hợp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện