Đời sống - Xã hội

Trưng dụng nhà văn hóa bản đẹp nhất miền Tây xứ Nghệ làm khu cách ly

18:34, 08/10/2021
Trước áp lực công dân ồ ạt trở về tránh dịch Covid-19, nhiều địa phương của huyện Kỳ Sơn phải dựng lều lán tạm, trưng dụng các nhà văn hóa bản làm khu cách ly.
Trưng dụng nhà văn hoá làm điểm cách ly tập trung.
Nhà văn hóa bản Huồi Thợ là một trong những công trình đẹp nhất của khu vực miền Tây xứ Nghệ ở thời điểm hiện tại được trưng dụng làm điểm cách ly tập trung.

Theo chính quyền xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, số lượng công dân người địa phương đang làm ăn ở các tỉnh, thành phía Nam đăng ký và tự phát về quê bằng phương tiện xe máy khá đông. Trước áp lực về điều kiện tổ chức cách ly cho người dân, cấp ủy, chính quyền và người dân trong xã đã thống nhất trưng dụng 3 nhà văn hóa của các bản: Huồi Thợ, Bà và Na Lượng 2, làm khu cách ly y tế tập trung của xã.

Chia, ngăn các dãy cột nhà thành nhiều phòng cách ly đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Trong các nhà văn hoá được trưng dụng làm khu cách ly, Nhà văn hóa bản Huồi Thợ là một trong những công trình đẹp nhất của khu vực miền Tây xứ Nghệ ở thời điểm hiện tại. Công trình nhà văn hóa này được xây dựng trong khuôn viên 1.227 mét vuông, bao gồm 1 ngôi nhà sàn được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, có kiểu kiến trúc nhà sàn cổ truyền thống của dân tộc Khơ Mú, diện tích sàn gỗ 177,8m2, gồm 9 gian, chiều cao 5,758m. Đây là công trình do Sở Văn hoá - Thể thao Nghệ An, đầu tư xây dựng năm 2009 và  đưa vào sử dụng 1 năm sau đó.

Điểm cách ly này dự kiến tiếp nhận từ 50-80 công dân.

Để Nhà văn hóa bản Huồi Thợ thành khu cách ly y tế tập trung, xã Hữu Kiệm đã chia, ngăn các dãy cột nhà thành nhiều phòng ở bằng bạt che, có thể đón từ 50 - 80 người. Khu cách ly hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện
  • Cuộc đời sự nghiệp nhà văn Kim Lân