Đời sống - Xã hội

Ghi nhận thêm 5 trường hợp Covid-19 mới chưa rõ nguồn lây, huyện Tân Kỳ phong toả 1 khu dân cư

15:21, 28/12/2021
Sáng 28/12, huyện Tân Kỳ phát hiện thêm 5 người có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ở xóm Nam Bắc Sơn, xã Nghĩa Phúc, trong đó có 2 học sinh. Thường trực Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid - 19 huyện Tân Kỳ đã tổ chức cuộc họp khẩn với xã Nghĩa Phúc, đề ra nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19.  
Các thành viên Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid - 19 huyện kiểm tra tại xóm Nam Bắc Sơn (2)
Các thành viên Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid - 19 huyện kiểm tra tại xóm Nam Bắc Sơn.

Theo thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, sáng nay, xã Nghĩa Phúc huyện Tân Kỳ có 5 trường hợp nhiễm Covid -19 chưa rõ nguồn lây, gồm:  H.T.G (SN 1973); H.T.T (SN 1968); H.T.N (SN 1965), trú tại xóm Nam Bắc Sơn xã Nghĩa Phúc và Đ.N.D.Q (SN 2016) trú tại xóm Nam Bắc Sơn, hiện đang học Trường Tiểu học Tân An; N.B.K (SN 2015), trú tại xóm Nam Bắc Sơn, học sinh Trường Mầm non Tân An.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Ngay khi có kết quả PCR khẳng định nhiễm Covid – 19 đối với 5 trường hợp trên, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid – 19 của huyện đã chỉ đạo các ngành, địa phương bình tĩnh để có biện pháp phù hợp nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19; đề nghị xã Nghĩa Phúc phong toả và xét nghiệm toàn bộ người dân tại khu dân cư Nam Sơn, khoanh vùng toàn bộ và xét nghiệm tầm soát tại xóm Nam Bắc Sơn, đồng thời xét nghiệm tầm soát các trường hợp có liên quan trên địa bàn toàn xã.

Bên cạnh đó, địa phương xác định rõ cấp độ dịch tại địa bàn xã; Tập trung tuyên truyền phòng, chống dịch để nhân dân không chủ quan nhưng cũng không hoang mang; tổ chức cách ly đảm bảo đúng quy định đối với 61 trường hợp là F1 liên quan đến các ca nhiễm Covid – 19 tại xóm Nam Bắc Sơn./.

Bông Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện