Đời sống - Xã hội

Các địa phương triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo đón Tết Nhâm Dần 2022

19:08, 11/01/2022
Với quyết tâm không để người nghèo thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các địa phương triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

* Với quyết tâm không để hộ nghèo, mảnh đời bất hạnh nào thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, thông qua chương trình “Xuân ấm áp – Tết sẻ chia”, huyện Quỳnh Lưu đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức và nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, lá lành đùm lá rách của dân tộc hỗ trợ, quyên góp số tiền 3,370 tỷ đồng. 

 
 
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng quà cho người nghèo tại “Gian hàng 0 đồng”

Nằm trong hoạt động của chương trình, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”, hỗ trợ 100 phiếu mua hàng cho bà con nghèo, công nhân lao động trên địa bàn huyện. Mỗi phiếu trị giá 500 nghìn đồng, bao gồm các nhu yếu phấm như: 10kg gạo, 2kg nếp, bánh kẹo, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, trà, cà phê…

Thanh Toàn

* Đến hết ngày 10/1, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã đăng ký ủng hộ “Tết vì người nghèo – Nhâm Dần 2022” bao gồm cả tiền mặt và hiện vật hơn 2,5 tỷ đồng. Riêng trong chương trình ủng hộ do huyện tổ chức vào tối 10/1, các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn huyện Quỳ Hợp đã ủng hộ 2 nhà đại đoàn kết, trị giá mỗi ngôi nhà từ 50-60 triệu đồng và nhiều sổ tiết kiệm… đã tạo sức lan tỏa cho một chương trình an sinh xã hội, giúp các hộ đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững.

 
 
Các đơn vị, doanh nghiệp trao ủng hộ trong chương trình Chung tay vì người nghèo do huyện Quỳ Hợp tổ chức.

Phan Giang

* Sáng 11/1, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc huyện Quỳnh Lưu tổ chức phân phát 10 tấn gạo của Câu lạc bộ Trái tim nhân ái – Thành phố Hà Nội hỗ trợ cho 100 hộ nghèo ở 11 xã trên địa bàn huyện. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Lưu phối hợp với các xã, thị trấn bố trí phương tiện đến chở gạo tại địa điểm Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông huyện để trao lại cho hộ nghèo tại địa phương.

Trao 10 tấn gạo cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.
UBMTTQ huyện phối hợp với các xã đến chở gạo về phân bổ cho các hộ nghèo tại địa phương.

Thanh Toàn

Tại buổi tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật về pháo nổ, sáng 11/1, Công an huyện Tân Kỳ đã phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức trao tặng 50 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 50 em học sinh; Trao tặng 40 suất quà Tết, mỗi suất 500 nghìn đồng tiền mặt cho các em học sinh Trường THCS Kỳ Tân có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn.

Phương Thảo – Trọng Hùng

* Tại lễ phát động ủng hộ “Tết vì người nghèo- Nhâm Dần 2022” của huyện Nam Đàn, chiều 11/1, đã có 24 cơ quan, tổ chức, đơn vị tham gia ủng hộ với số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Sự sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm hướng về người nghèo mỗi dịp “ Tết đến, Xuân về” đã phần nào sưởi ấm, tiếp thêm niềm tin để người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống trong tình yêu thương của cộng đồng.

 
 
Các cơ quan, đơn vị, tổ chức trao ủng hộ tại lễ phát động.

Kim Dung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện