Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh tặng quà Tết và trao nhà Đại đoàn kết tại Tương Dương

16:11, 16/01/2022
Ngày 16/1, đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà và trao nhà Đại đoàn kết tại huyện Tương Dương.

Đoàn công tác của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đến thăm nhà truyền thống của cô và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Lưu Kiền, nơi có bức vẽ tranh bằng đá quyên góp quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh cùng đoàn công tác thăm nhà truyền thống của cô và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Lưu Kiền.

Trao đổi với cô và trò Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Lưu Kiền, đồng chí Võ Thị Minh Sinh ghi nhận sự nỗ lực và ý tưởng sáng tạo trong hoạt động dạy và học của tập thể giáo viên và học sinh của trường thời gian qua. Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới, tập thể nhà trường và các học sinh có nhiều ý tưởng sáng tạo mới hơn nữa để vươn lên trở thành điểm sáng trong các trường miền Phổ thông dân tộc bán trú miền Tây xứ Nghệ.

a
 Đoàn công tác của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã trao 300 triệu đồng cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Lưu Kiền

Dịp này, Đoàn công tác của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã trao 300 triệu đồng cho Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Lưu Kiền, trong đó 240 triệu để mua trang thiết bị cho môn tin học và ngoại ngữ; 60 triệu đồng hỗ trợ cho 12 em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

a
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh trao nhà Đại đoàn kết tại xã Yên Na.
a
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh tặng quà Tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Yên Na.

Tại xã Yên Na, đoàn công tác của UBMTTQ tỉnh đã đến thăm và trao 3 ngôi nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí 210 triệu đồng cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn, không nơi nương tựa, tại bản Na Khốm, Xiêng Nứa và Na Bón. Đoàn công tác cũng đã trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Yên Na, huyện Tương Dương.

a
Đoàn công tác trao bò cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Cũng trong dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm và trao 50 con bò với tổng kinh phí 500 triệu đồng cho 25 hộ gia đình của bản Bãi Sở, Tam Liên của xã Tam Quang. Số bò được trao này thuộc đề án hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

Đình Tỷ

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện