Đời sống - Xã hội

Hà Nội không cách li tập trung học sinh là F1

07:53, 23/01/2022
Chiều 22/1, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, nhằm chuẩn bị cho các trường THCS -THPT mở cửa đón học sinh từ lớp 7-12 đi học trực tiếp an toàn, Sở GD&ĐT đã chuẩn bị kỹ càng các phương án.
a
Hà Nội diễn tập để đón học sinh trở lại trường sau Tết. Ảnh: internet

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở GD&ĐT phối hợp ngành Y tế, các quận, huyện, các trường học tổ chức diễn tập các kịch bản, tình huống tránh chuyện lúng túng khi học sinh trở lại trường.

Vấn đề phụ huynh quan tâm nhiều nhất hiện nay là học sinh đi học ở lớp phát hiện F0, các em có bị cách li tập trung hay không, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, theo hướng dẫn mới của ngành Y tế, chỉ có F0 được lực lượng Y tế đưa đi cách li, điều trị, còn học sinh F1 sẽ cách li tại nhà.

Riêng đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học, Bộ GD&ĐT cũng đã có yêu cầu về kế hoạch, lộ trình cho các cháu trở lại trường tuy nhiên, Hà Nội rất mong muốn sớm có vắc xin để tiêm.

“Ngành Y tế khuyến cáo phụ huynh nên tiêm vắc xin cho trẻ để đảm bảo an toàn tuy nhiên đây là việc tự nguyện không phải bắt buộc”, ông Cương nói.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện