TP Vinh: Rực rỡ đường hoa nghệ thuật chào đón Xuân Nhâm Dần 2022

12:03, 28/01/2022
Những con đường hoa nghệ thuật ở TP Vinh đã cơ bản hoàn thành. Sắc xuân đã tràn ngập trên từng con phố chào đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ngày 27/1 (tức 26 âm lịch), công nhân công ty cổ phần công viên - cây xanh Nghệ An vẫn đang tất bật hoàn thiện nốt những tác phẩm của mình trên con đường hoa để kịp phục vụ Tết.

Trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu, TP Vinh, công nhân Công ty cổ phần công viên – cây xanh TP Vinh đang tất bật hoàn thành nốt những “tác phẩm nghệ thuật” của mình để phục vụ dịp Tết. 

Việc xây dựng các tuyến đường hoa, cụm hoa phục vụ nhân dân và du khách đón Tết Nguyên Đán tại tuyến đường Trường Thi, Hồ Tùng Mậu, Lê Mao, tại các điểm nhấn trong thành phố, các cửa ngõ và tại các cụm hoa khu vực trung tâm phường, xã đã được công nhân gấp rút hoàn thiện trong mấy ngày qua.

Các đường hoa nghệ thuật tạo điểm nhấn đặc sắc cho thành phố đã được công nhân gấp rút hoàn thiện trong mấy ngày qua.
Những phần việc như trang trí, tạo hình, sắp đặt đòi hỏi sự sáng tạo, thẩm mỹ, kiên trì và chịu khó.

Đến thời điểm hiện tại, đường hoa Hồ Tùng Mậu đã hoàn thành, hàng ngàn giỏ hoa được bày trí đủ hình thái tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp giữa lòng thành Vinh, gây ấn tượng mạnh, thu hút rất đông người dân đến chụp ảnh, lưu giữ nhưng khoảnh khắc đẹp.

 
Hàng ngàn chậu hoa được bày trí đủ hình thái tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp giữa lòng thành Vinh.

Các loại hoa nổi bật được lựa chọn để trang trí trong năm nay như: trạng nguyên, thược dược, mào gà, cúc, sống đời, dạ yến thảo..

Nam công nhân cặm cụi bài trí từng chiếc nón để làm dàn đèn.
Những chiếc đèn lồng được các công nhân sáng tạo làm từ những chiếc nón.

Theo thống kê sơ bộ, có gần 100 loại hoa, cây cảnh được lựa chọn để trang trí trên các tuyến đường TP. Vinh trong năm nay.  

Những chậu cúc rực rỡ tại vườn hoa nghệ thuật trên đường đường Hồ Tùng Mậu. 

Bắt gặp chị Lê Thị Kim Khánh đang cùng các đồng nghiệp trường Phan Bội Châu chụp ảnh lưu niệm ở đường hoa nghệ thuật Hồ Tùng Mậu, chị chia sẻ: "Tôi thấy trang trí ở quảng trường năm nào cũng đẹp chứ không riêng gì năm nay. Nhưng năm nay mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 mà thành phố làm được cho người dân như thế này là 1 sự nỗ lực rất là lớn, không khí Xuân vì thế tôi thấy rất là phấn khởi, vui tươi".

Các cô giáo trường TTHPT chuyên Phan Bội Châu, TP Vinh duyên dáng trong tà áo dài truyền thống.
Những con đường hoa được trang trí cầu kỳ, theo thiết kế với nhiều điểm nhấn tinh tế gây ấn tượng đối với người dân khi đến đây tham quan.

Trên con đường hoa cũng không khó để bắt gặp các nhóm bạn bè tranh thủ thời khắc cuối năm để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất lúc Tết đến Xuân về. Chị Nguyễn Thị Huyền ở Trường Thi, TP Vinh cho biết: "Đường hoa nghệ thuật năm nay quá đẹp. Đây là năm đầu tiên chúng tôi ra đây chụp ảnh cùng nhau. Mặc dù chơi thân với nhau đã rất lâu nhưng chúng tôi chưa có bộ ảnh chung để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất. Do đó cả ba người bạn thân chúng tôi quyết định ra đây làm 1 bộ ảnh để chào Xuân và để kỷ niệm tình bạn bền đẹp giữa 3 chúng tôi".

Chị Nguyễn Thị Huyền ở phường Hà Huy Tập cùng những người bạn thân chụp bộ ảnh Chào Xuân 2022.

Sắc hoa tràn ngập tuyến phố như khoác cho mỗi con đường một tấm áo mới trong ngày Tết. Khối lượng hoa sử dụng để trang hoàng đường phố năm nay lớn hơn nhiều so với các năm trước với rất nhiều chủng loại và rất nhiều màu sắc.

Hai chị em cháu Phạm Trần Khánh Ngọc, TP Vinh diện bộ quần áo đẹp nhất được bố mẹ đưa đến đây chụp ảnh.

Em Phạm Trần Khánh Ngọc, ở TP Vinh, đã nhiều năm cùng bố mẹ ông bà ra đây ngắm hoa, chụp ảnh. Năm nay, Khánh Vân được cùng đi với mẹ và em vui chơi ở đường hoa Hồ Tùng Mậu, em tỏ ra rất hào hứng, vui vẻ: "Năm nay em thấy đường hoa ở đây tuyệt đẹp, rực rỡ, em thấy rất là vui. Hôm nay em sẽ cùng em gái chụp thật là nhiều ảnh để làm kỷ niệm".

Năm nay, đường hoa nghệ thuật tại phố Hồ Tùng Mậu được thiết kế, trang trí vô cùng đặc sắc.

Cùng với gia đình người thân ở xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên ra đây chụp ảnh, chị Nguyễn Thị Tâm bày tỏ: "Mặc dù chưa năm nào ra quảng trường chụp ảnh, tuy nhiên, năm nào đi qua đây tôi cũng dừng chân lại ngắm cảnh. So với mọi năm tôi thấy đường hoa năm nay, thành phố chuẩn bị rất chu đáo, thiết kế mới, lạ, đẹp và rất là nhiều loại hoa. Vì vậy đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của người dân thành phố. Không những thu hút từ trẻ em, đến trung niên, người lớn tuổi. Mặc dù dịch Covid nhưng mọi người rất háo hức cố gắng ra đây để chụp ảnh lưu giữ những kỷ niệm đẹp nhất để Chào Xuân 2022" . 

Chị Nguyễn Thị Tâm ở xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình người thân.
Nhiều gia đình đến để check in tại các con đường hoa Xuân này.

Nhiều bậc phụ huynh cũng đưa con nhỏ trong những bộ quần áo đẹp nhất đến đây để chụp ảnh trong ngày cuối năm.  

Nhiều thiếu nữ thướt tha áo dài đến chụp hình lưu niệm để lưu giữ những khoảnh khắc Xuân về.

Những thiếu nữ mặc áo dài tạo dáng bên giàn hoa trên phố. Khung cảnh đẹp có sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. 

Các em bé xúng xính trong bộ áo dài truyền thống hớn hở vui xuân.

Ai cũng háo hức, rạng ngời bên những con đường hoa Xuân.

Đường hoa nghệ thuật được trang trí vô cùng ấn tượng.

"Sau khi thành phố làm đường hoa này đã tạo không gian cho người dân đi chơi tết. Tôi thấy  thành phố càng ngày càng hiện đại, văn minh và đẹp hơn. So với năm ngoái thì năm nay, tôi thấy có nhiều cái đổi mới hơn. Mặc dù cũng là hoa cả, những mỗi năm cách thiết kế, bày trí có mỗi phong cách khác nhau” – bà Phạm Thị Lan, phường Trung Đô, TP Vinh trao đổi.

Khác với mọi năm, năm nay phía sau con đường hoa còn được bài trí bởi những chiếc lều cho chữ của các ông đồ nho.

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, những con đường hoa rực rỡ là điểm nhấn mở màn cho sự chỉnh trang đô thị.

Sắc xuân đã tràn ngập trên các tuyến đường chính, ở các khu vực trung tâm của thành phố Vinh.  

Công trình nghệ thuật đường hoa Xuân hứa hẹn sẽ trở thành điểm nhấn vô cùng ấn tượng của TP. Vinh trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Hiến Chương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện