Đời sống - Xã hội

Trao quà Tết cho người nghèo xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong

16:08, 21/01/2022
Mỗi dịp chuẩn bị Tết đến Xuân về, Công ty CP Thương mại Quốc tế Dũng Lạc lại chung tay tổ chức Chương trình thiện nguyện “Tết ấm vùng cao”. Năm nay, đơn vị tố chức trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong.

Đây là một hoạt động thiết thực được Hyundai Vinh tổ chức định kỳ hàng năm, được xem như một nét văn hóa của cả công ty. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” “tương thân, tương ái”, góp sẻ chia những khó khăn vất vả với bà con ở vùng cao, mà đó còn thể hiện trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp cùng đóng góp giúp sức vì cộng đồng.

Điểm đến năm nay của Công ty CP Thương mại Quốc tế Dũng Lạc là bản Na Khích và bản Nhọt Nhóng. Đây là hai bản khó khăn nhất của xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong. 

Trao quà Tết cho người nghèo xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong.

Theo số liệu thống kê của Ủy ban mặt trận huyện Quế Phong, Nậm Nhoóng là xã có nhiều bản đặc biệt khó khăn. Trong đó Na Khích và Nhọt Nhóng là 02 bản có tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm hơn 95% dân số. Bản Na Khích có 70 hộ nghèo, 12 hộ cận nghèo trên tổng 96 hộ dân. Bản Nhọt Nhóng có 40 hộ nghèo và 3 hộ cận nghèo trên tổng số 48 hộ dân.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Nguyễn Văn Toan trao quà cho UBMT huyện Quế Phong.

Thấu hiểu được khó khăn đó, Hyundai Vinh với tinh thần tương thân tương ái, Công ty đã trao "Tết ấm no” tới người dân nơi đây. Công ty trao quà cho tất cả các hộ nghèo, hộ cận nghèo với 125 suất quà cho 02 bản và tặng trường mầm non bản Na Khích 01 tẹc nước 5.000 lít để tạo điều kiện cho học sinh có nước sạch sử dụng khi mùa lũ về.  

Công ty trao quà cho tất cả các hộ nghèo, hộ cận nghèo với 125 suất quà.

Ông Nguyễn Văn Toan chia sẻ: “Phát triển kinh tế, xây dựng quê hương đất nước luôn song hành với công tác an sinh xã hội, chia sẻ yêu thương, gắn trách nhiệm với cộng đồng là tâm niệm và là mục tiêu mà Hyundai Vinh phấn đấu”.

Phương Chi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện