Đời sống - Xã hội

Bộ đội biên phòng vận động người dân chống rét cho vật nuôi

11:59, 22/02/2022
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, thời tiết trên địa bàn xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn xuống thấp, đã có nhiều vật nuôi của người dân trên địa bàn bị chết do rét. Để bảo vệ đàn vật nuôi, Đồn biên phòng Na Loi đã phối hợp với địa phương đến từng hộ gia đình vận động người dân chủ động các biện pháp phòng, chống rét cho gia súc.

Theo thông thống kê của xã Đọoc Mạy, huyện Kỳ Sơn, trên địa bàn hiện đã có 9 con trâu, bò bị chết do rét. Số gia súc này chủ yếu là do người dân thả rông, không có nơi nhốt.

cán bộ Biên phòng vận động người dân đưa vật nuôi về những chỗ tránh gió và đốt lửa sưởi ấm.
Cán bộ Biên phòng vận động người dân đưa vật nuôi về những chỗ tránh gió và đốt lửa sưởi ấm.

Để hạn chế thiệt hại cho người dân, Đồn Biên phòng Na Loi đã cử cán bộ thông thạo tiếng địa phương trực tiếp đến các khu vực chăn nuôi của người dân trên địa bàn, tuyên truyền, vận động người dân chủ động giữ ấm cho đàn gia súc.

 
Cán bộ đồn Na Loi vân động, hỗ trợ người dân che chắn chuồng và bổ sung thức ăn cho gia súc.

Cán bộ Biên phòng đã trực tiếp vào tận chuồng, khu vực chăn nuôi giúp người dân căng bạt che chắn chuồng trại; vận động người dân không thả rông trâu, bò trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, chuẩn bị thức ăn sẵn có trong vườn, nhà để bổ sung dinh dưỡng cho vật nuôi trong ngày giá rét, đồng thời đốt lửa sưởi ấm cho gia súc.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện