Đời sống - Xã hội

Người dân huyện rẻo cao Tương Dương tổ chức lễ chào cờ ngày đầu năm mới

11:41, 01/02/2022
Như đã thành thông lệ, cứ vào sáng mồng một Tết người dân ở khối Hòa Tây, thị trấn Thạch Giám, huyện rẻo cao Tương Dương lại tập trung về nhà văn hoá khối tổ chức lễ chào cờ ngày đầu năm mới.
Việc làm ý nghĩa này không chỉ là nét đẹp văn hóa mà còn thể hiện lòng biết ơn của người dân đối với công lao to lớn của Đảng, Bác Hồ và các bậc tiền nhân. 
 Mặc dù buổi lễ chào cờ 8 giờ sáng mới cử hành nhưng từ sáng sớm, người dân các dân tộc đã khoác trên mình bộ trang phục truyền thống của dân tộc đã có mặt đông đủ tại nhà văn hóa. 
“Những năm trước đây vào ngày này có rất đông người dân đến chào cờ và thắp hương cho Bác Hồ, nhưng năm nay để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19, Chi bộ, BQL khối đã phải hạn chế số người tham gia buổi lễ chào cờ đầu năm “ ông Lô Khăm Niên, Trưởng khối Hòa Tây, thị trấn Thạch Giám cho biết. 
 Sau khi chào cờ, những người tham gia buổi lễ sẽ dâng hương lên bàn thờ Bác Hồ và tiếp đến là nâng chén rượu chúc mừng năm mới đến với muôn nhà. 
Cán bộ và nhân dân trong khối cùng khắc luống, cồng chiêng, múa lăm vông chào mừng năm mới.
Khối Hòa Tây, thị trấn Thạch Giám là một trong những khối có đa thành phần dân tộc nhất của thị trấn Thạch Giám như Thái, Khơ Mú, kinh…Trong ảnh một cụ người Thái đang thả hồn vào nhịp khắc luống. Các cụ cho biết, khi khắc luống mọi muộn phiền trong cuộc sống đều được xua tan. 
 Nét đẹp văn hóa của người dân khối Hòa Tây, thị trấn Thạch Giám mỗi dịp Tết đến Xuân về. 

 

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện