Đời sống - Xã hội

Dụ 7 con hổ ở Nghệ An vào lồng sắt để chuyển giao mà không cần thuốc mê

16:11, 21/03/2022
Sau hơn 8 tháng nuôi nhốt 7 hổ con, Vườn Quốc gia Pù Mát (Nghệ An) chuẩn bị bàn giao số hổ này cho Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình chăm sóc.

Chiều nay (21/3), ông Trần Xuân Cường - Giám đốc Vườn Quốc gia Pù Mát cho biết, đại diện Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã đến đơn vị mấy ngày qua để bàn các phương án đưa 7 con hổ từ Nghệ An vào Quảng Bình.

Kế hoạch vận chuyển đàn hổ đã được các bên thống nhất. Trong quá trình bàn giao, Vườn Quốc gia Pù Mát sẽ mời chính quyền địa phương và nhiều cơ quan khác đến chứng kiến, ghi nhận biên bản cụ thể.

"Chiều 21/3, hổ đã được dụ vào chuồng mà không cần dùng thuốc mê. Trong 10 ngày qua, chúng tôi đã dụ hổ vào chuồng nhỏ để làm quen. Hổ đã quen với chuồng nhỏ và sáng mai lúc 8 giờ chúng tôi sẽ tiến hành bàn giao" - ông Cường thông tin. 

Hổ còn nhỏ lúc mới đưa về Vườn Quốc gia Pù Mát chăm sóc...
Hổ còn nhỏ lúc mới đưa về Vườn Quốc gia Pù Mát chăm sóc...
... sau hơn 8 tháng nuôi nhốt, mỗi con nặng trên 40kg.  
... sau hơn 8 tháng nuôi nhốt, mỗi con nặng trên 40kg.  

Trước đó, ngày 1/8/2021, các cán bộ Phòng Khoa học ở Vườn Quốc gia Pù Mát đã tiếp nhận 7 hổ con từ Công an tỉnh Nghệ An. Đây là tang vật thu giữ trong vụ án buôn bán động vật hoang dã quý hiếm.

Khi mới tiếp nhận, cả 7 con hổ chỉ nặng 30,2kg (mỗi con hơn 4kg). Qua quá trình vận chuyển từ nơi này đến nơi khác nên nhiều con bị kiệt sức. 

Sau hơn 8 tháng các cán bộ ở Vườn Quốc gia Pù Mát chăm sóc,  đến nay mỗi con đều trên 40kg. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện