Đời sống - Xã hội

Hai giáo viên nhờ Công an tìm trả lại ví tiền nhặt được của đôi vợ chồng nghèo

09:33, 17/03/2022
Trong quá trình đi gửi tiền cho con đang học tại Hà Nội, đôi vợ chồng nghèo huyện Kỳ Sơn đã đánh rơi số tiền trên 12 triệu đồng, rất may họ đã tìm lại được “gia tài" của mình nhờ sự tốt bụng của hai giáo viên tại huyện Tương Dương.

Chiều 14/03, trên đường đi công tác, cô Nguyễn Thị Kim Dung cùng thầy Vi Văn Cường, công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nhôn Mai  - huyện Tương Dương tình cờ nhặt được một chiếc ví bên trong có số tiền 12,4 triệu đồng bên đường, (trong ví không có thông tin cá nhân). Ngay sau đó, hai giáo viên đã nhanh chóng mang chiếc ví đến Công an xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương để trình báo, mong muốn trả lại người đánh mất.

Cô Nguyễn Thị Kim Dung và Công an xã Nhôn Mai bàn giao lại tài sản cho ông Lầu Rua Rống.
Cô Nguyễn Thị Kim Dung và Công an xã Nhôn Mai bàn giao lại tài sản cho ông Lầu Rua Rống.

Tiếp nhận thông tin, cơ quan Công an đã nhanh chóng xác minh. Quá trình xác minh, Công an xã Nhôn Mai đã tìm được chủ nhân số tiền trên là ông Lầu Rua Rống, (SN 1965), trú tại bản Mường Lống 2, xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn là người đã đánh rơi số tiền trên. Ngày 17/3, Công an xã Nhôn Mai đã liên hệ ông Rống để nhận lại tài sản.

Nhận lại số tiền bị mất, ông Rống rất xúc động và cho biết đây là cả “gia tài” mà hai vợ chồng ông làm nương rẫy tích cóp lâu nay để mua laptop cho con trai đang là sinh viên năm nhất của Đại học Bách Khoa Hà Nội học tập, tuy nhiên đang trên đường mang gửi cho con thì đánh mất.

 

 

 

 

 

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện