Đời sống - Xã hội

Hoàn cảnh éo le rất cần sự giúp đỡ của gia đình em Cao Việt Đức ở huyện Diễn Châu

12:11, 03/03/2022
Binh nhất Cao Việt Đức, Trung đội Pháo 85mm, Đại đội hỗn hợp đảo Ngư, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Nghệ An có mẹ vừa bị mất do tai biến, hoàn cảnh gia đình đang hết sức khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân.

Binh nhất Cao Việt Đức là con trai duy nhất của bà Cao Thị Như (sinh năm 1976) trú tại thôn Phú Lâm, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Năm 2001, bà Như sinh Cao Việt Đức, từ đó đến nay, người mẹ đơn thân một mình lam lũ, làm thuê, làm mướn khắp nơi nuôi con ăn học.

Bà mẹ đơn thân cùng con nhỏ sống nhờ nhà bố mẹ đẻ năm nay đã xấp xỉ 80 tuổi; ngôi nhà tạm bợ được xây dựng từ lâu đã xuống cấp, dột nát, tài sản trong nhà cũng không có gì đáng giá.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Hoàng Thị Mơ - mẹ bà Như cho biết: “Nó (chị Như) tiền sử bệnh tim nên sức khỏe yếu, không làm được công việc nặng nhọc. Hằng ngày, nó đi ở đợ làm ô sin cho nhà người ta, những lúc không không có việc thì ai thuê gì làm nấy. Cách đây mấy hôm nó bị đột quỵ, phải nhập viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu song do phát hiện muộn nên không qua khỏi” - Bà Mơ nức nở.

 Thượng tá Nguyễn Khẩn Toàn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Nghệ An thăm viếng, trao quà hỗ trợ gia đình em Đức
Thượng tá Nguyễn Khẩn Toàn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Nghệ An thăm viếng, trao quà hỗ trợ gia đình em Đức

Về phần Đức, học hết lớp 9, vì nhà quá nghèo nên em phải nghỉ học. Tháng 02-2021, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, Cao Việt Đức viết đơn tình nguyện xung phong lên đường nhập ngũ. Sau khóa huấn luyện chiến sĩ mới, Đức được biên chế về Trung đội Pháo 85mm, Đại đội hỗn hợp đảo Ngư, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An.

Đại úy Lương Văn Quyết, Chính trị viên Đại đội hỗn hợp đảo Ngư, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An cho biết: “Binh nhất Cao Việt Đức là quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Ban Chỉ huy và đồng đội rất cảm kích và quý mến Đức vì biết mặc dù hoàn cảnh khó khăn, song Đức có ý thức trách nhiệm rất cao về nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc. Quá trình công tác tại đơn vị, Đức luôn là một chiến sĩ gương mẫu, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Tìm hiểu chúng tôi được biết thêm, trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, đơn vị đã tạo điều kiện để Đức được nghỉ phép về chăm và để tang mẹ; cán bộ, chiến sĩ đơn vị và một số tổ chức, cá nhân đã đứng ra kêu gọi quyên góp thăm, viếng. Tuy nhiên, hiện tại gia đình rất khó khăn, vì ngoài đồng phụ cấp ít ỏi của em Đức không có khoản thu nhập nào thêm vì ông bà ngoại đã già, tuổi cũng xấp xỉ 80, rất mong sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để em Đức cùng ông bà vượt qua giai đoạn gian khó. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Hoàng Thị Mơ (mẹ chị Như), thôn Phú Lâm, xã Minh Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.
 

Hoàng Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện