Đời sống - Xã hội

Hai công nhân kịp thời cứu bé trai lớp 4 rơi xuống kênh thuỷ lợi

10:41, 12/04/2022
Nghe tiếng kêu cứu, anh Nguyễn Đình Đức và anh Nguyễn Đình Hành là công nhân xây dựng mương bê tông gần đó đã lao xuống kênh N1 (xã Văn Sơn, Đô Lương) cứu em Khôi. 
Hai công nhân xây dựng Nguyễn Đình Đức và Nguyễn Đình Hành đã kịp thời cứu sống em học sinh lớp 4 bị đuối nước
Hai công nhân xây dựng Nguyễn Đình Đức và Nguyễn Đình Hành đã kịp thời cứu học sinh lớp 4 bị đuối nước.

Sáng 12/4, anh Bùi Đăng Khánh - Bí thư đoàn xã Văn Sơn- Đô Lương xác nhận, 2 công nhân làm công trình trên địa bàn xã đã cứu một em học sinh lớp 4 bị đuối nước.

Trước đó, trưa 9/4, vào lúc hơn 13 giờ, em Nguyễn Danh Huy Khôi, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Văn Sơn (Đô Lương), trên đường đi học đánh rơi mũ xuống kênh thủy lợi N1. Em Khôi với tay để lấy mũ trên mặt nước, không may trượt chân rơi xuống kênh.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Nguyễn Đình Đức và anh Nguyễn Đình Hành, trú tại xóm Yên Đông, xã Minh Sơn, huyện Đô Lương là công nhân xây dựng mương bê tông gần đó đã lao xuống kênh N1 cứu em Khôi. Hành động kịp thời của anh Đức và anh Hành được mọi người mến phục.

Kênh thủy lợi N1 và N2 trên địa bàn xã Văn Sơn (Đô Lương) hiện được bơm đầy nước để phục vụ sản xuất với độ sâu gần 2m, nguy hiểm đối với các em nhỏ nếu không may bị rơi xuống kênh.

Đoàn xã Văn Sơn cũng cảnh báo các bậc phụ huynh cần chú ý để đảm bảo an toàn khi các em thiếu niên nhi đồng tham gia tắm mát, tập bơi cần mặc áo phao và phải có sự giám sát của người lớn.

Ngọc Phương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện