Đời sống - Xã hội

Hội Chữ thập đỏ Thái Hòa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV

12:21, 26/04/2022
Sáng 26/4, Hội Chữ thập đỏ thị xã Thái Hòa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Dự Đại hội có 90 đại biểu đại diện cho hơn 9.000 hội viên Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn.
Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Đại hội dành thời gian đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, với những kết quả nổi bật như: giá trị các hoạt động hỗ trợ nhân đạo đạt hơn 7 tỉ đồng, đạt 130% so với tổng giá trị của nhiệm kỳ trước đó. Trong đó, các phong trào đáng chú ý như “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; Dự án vay vốn hỗ trợ các gia đình nghèo phát triển kinh tế. Công tác Phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai,… đặc biệt là công tác hiến máu tình nguyện với 7 đợt tổ chức, thu được 5.246 đơn vị máu.  

a
Lãnh đạo thị xã tặng Hội Chữ thập đỏ bức trướng với dòng chữ: "Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo vì sự nghiệp nhân đạo".

Nhiệm kỳ mới, Hội CTĐ thị xã Thái Hòa tiếp tục xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ như: Tăng cường công tác truyền thông về các hoạt động Chữ thập đỏ để thu hút ngày càng đông đảo sự tham gia của các tổ chức, cá nhân. Qua đó, lan tỏa hơn nữa các giá trị nhân đạo trong cộng đồng; Phát huy hơn nữa vai trò điều phối trong các hoạt động nhân đạo để các nguồn lực và sự trợ giúp đến đúng đối tượng, đúng nhu cầu, đảm bảo công khai, minh bạch. Cùng với đó,  tăng cường ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động nhân đạo để hoạt động này có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa.

a
Đại hội đã bầu 23 đồng chí vào BCH Hội Chữ thập đỏ thị xã Thái Hòa khóa IV nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu đoàn Đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Với tinh thần cầu thị, Đại hội đã bầu 23 đồng chí vào BCH Hội Chữ thập đỏ thị xã Thái Hòa khóa IV nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu đoàn Đại biểu đi dự đại hội cấp trên diễn ra trong thời gian tới.

Hải Yến - Hoàng Long

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện