Đời sống - Xã hội

Thăm, tặng quà thân nhân các liệt sĩ hi sinh tại Cầu Cấm

17:03, 14/04/2022
Nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức Lễ công bố huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử đặc biệt Lăng Mộ và Đền thờ Nguyễn Xí, Bằng xếp hạng Di tích lịch sử Quốc gia địa điểm Cầu Cấm, chiều 14/4, lãnh đạo huyện Nghi Lộc đã tổ chức 6 đoàn công tác đến thăm, tặng quà, động viên gia đình các liệt sĩ hi sinh tại Cầu Cấm.
Lãnh đạo huyện Nghi Lộc thắp hương, tưởng niệm liệt sỹ Hoàng Văn Phong.

Cầu Cấm được xây dựng bắc qua sông Cấm thuộc địa bàn 2 xã Nghi Yên và Nghi Quang, huyện Nghi Lộc. Đây là nút giao thông huyết mạch của Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam và đường thủy. Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược, địa điểm Cầu Cấm là nơi diễn ra nhiều trận đánh ác liệt, là trọng điểm đánh phá của không quân, pháo binh quân đội Mỹ nhằm cắt đứt sự chi viện từ Bắc vào Nam. Đồng thời, đã chứng kiến sự chiến đấu anh dũng, ngoan cường của quân và dân ta nhằm bảo vệ cầu, bảo vệ giao thông huyết mạch Bắc - Nam. Nơi đây có 172 cán bộ, chiến sĩ bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã anh dũng hy sinh; trong đó có 30 người con của quê hương Nghi Lộc. Với ý nghĩa lịch sử đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xếp hạng địa điểm lịch sử Cầu Cấm là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Lãnh đạo huyện Nghi Lộc trao quà cho gia đình ông Trần Ngọc Liễu, xóm Bắc Kim Hòa, xã Nghi Thuận, là em trai của liệt sĩ Trần Ngọc Kim.

Dịp này, huyện Nghi Lộc đã đến thăm, tặng quà, động viên gia đình 30 liệt sĩ trên địa bàn huyện hi sinh tại khu vực Cầu Cấm, mỗi suất quà trị giá 1,3 triệu đồng. Tại các gia đình, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ những hi sinh mất mát, những khó khăn trong cuộc sống của thân nhân các liệt sĩ. Đồng thời, mong muốn các thân nhân liệt sĩ tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu đi đầu trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, luôn là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Lãnh đạo huyện Nghi Lộc trao quà cho gia đình ông Hoàng Văn Cương, Tổ dân phố 6, thị trấn Quán Hành là em trai của liệt sĩ Hoàng Văn Phong.

Gia đình các liệt sĩ xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm của lãnh đạo huyện thời gian qua; đồng thời hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục con cháu trong gia đình sống gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. 

Huy Cường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện