Đời sống - Xã hội

Nghệ An: 5 ngày xảy ra 4 vụ tại nạn đuối nước, khiến 8 người tử vong

08:26, 02/05/2022
Thời gian gần đây, trên địa bàn Nghệ An liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn đuối nước thương tâm ở trẻ. Cụ thể, chỉ trong vòng 5 ngày (từ 25-30/4), đã xảy ra 4 vụ đuối nước khiến 8 người tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 14h45 ngày 30/4, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an Nghệ An nhận được tin báo có một em nhỏ bị đuối nước trên sông Lam, đoạn chảy qua địa phận thôn Cẩm Thắng, xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn.

Ngay sau đó, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 5 đã huy động phương tiện, thiết bị chuyên dụng cùng 8 cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường, tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Nạn nhân là cháu T.T.T.V (15 tuổi, trú xã Cẩm Sơn). Nguyên nhân ban đầu được nhận định cháu là V. bị đuối nước khi đang đi mò hến trên sông Lam.

Lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm nạn nhân trong vụ đuối nước xảy ra tại huyện Anh Sơn.

Đến 16h ngày 30/4, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Nghệ An tiếp tục nhận được tin báo có nạn nhân đuối nước trên sông Đào, đoạn qua xã Đại Thành, huyện Yên Thành. Ngay lập tức, các lực lượng đã tổ chức tìm kiếm. Danh tính nạn nhân được xác định là cháu N.V.T (SN 2005, trú tại xóm 7, xã Minh Thành, huyện Yên Thành). Cháu T. bị đuối nước khi đang tắm sông.
Trước đó, vào ngày 25/4, một nhóm học sinh lớp 8, trường Trung học cơ sở xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn ra hồ nước tại xóm Tân Hữu, xã Nghĩa Lộc để tắm mát.Trong lúc tắm, cả 6 em không may bị sảy chân, tụt xuống khu vực nước sâu và chìm dưới hồ. Trong lúc hoảng loạn đó, chỉ 2 em may mắn thoát nạn, còn 4 em chết đuối.
Tiếp đó, khoảng 15h30 ngày 29/4, tại khu vực khe Sanh, giáp ranh giữa xã Nghĩa Phúc và Tân An, huyện Tân Kỳ xảy ra vụ đuối nước cướp đi sinh mạng 2 người, trong đó có 1 học sinh.
Để hạn chế mức thấp nhất trẻ em bị đuối nước, nhất là trong dịp hè, chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh cần phải luôn nhắc nhở con cái không nên chơi tại những khu vực biển, sông, suối, ao, hồ. Đồng thời cần nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc phòng chống đuối nước đối với trẻ em và cần có các giải pháp phòng chống trực tiếp, thiết thực, hiệu quả tại những địa bàn có khả năng xảy ra đuối nước.

Ngọc Tú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện