Đời sống - Xã hội

Quỳ Hợp: Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

11:10, 27/05/2022
Sáng 27/5, tại UBND xã Châu Lý, UBND huyện Quỳ Hợp tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2022. 

Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 diễn ra từ ngày 1/6 đến 30/6 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em” , nhằm tăng cường và nâng cao hơn nữa nhận thức, tránh nhiệm của các cấp, ngành, các cơ quan đơn vị, gia đình và chính các cháu trong việc thực hiện tốt Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, cho các cháu sống trong môi trường lành mạnh.

tiết mục văn nghệ hát múa sôi động do các em đội tuyên truyền măng non Trung tâm VHTT&TT huyện và các em học sinh của các trường mầm non, tiểu học và THCS bán trú Châu Lý biểu diễn.
Tiết mục văn nghệ hát múa sôi động do các em đội tuyên truyền măng non Trung tâm VHTT&TT huyện và các em học sinh các trường mầm non, tiểu học và THCS bán trú Châu Lý biểu diễn.

Tại lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện Quỳ Hợp kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền; Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 20 của Bộ chính trị, Chỉ thị 04 của BTV Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”; Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em…

a
Lãnh đạo huyện trao quà cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã Châu Lý.

Dịp này, UBND huyện, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội chữ thập đỏ, Huyện đoàn Quỳ Hợp và UBND xã Châu Lý đã trao tặng 45 suất quà cho các học sinh nghèo vượt khó của xã Châu Lý với tổng trị giá 15,5 triệu đồng. Riêng cá nhân ông Trần Minh Tuấn - Phó chủ tịch UBND xã Châu Lý nhận đỡ đầu em Trương Hoàng Quân (SN 2013) học sinh Trường Tiểu học Châu Lý 1, mỗi tháng 500 ngàn đồng đến khi em đủ 18 tuổi.

a
Ký kết “Mùa hè an toàn cho trẻ em” năm 2022 giữa UBND huyện Quỳ Hợp với 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra lễ ký kết “Mùa hè an toàn cho trẻ em” năm 2022 giữa UBND huyện Quỳ Hợp với 21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phan Giang - Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện