Đời sống - Xã hội

Tập đoàn Masterise trao hỗ trợ 50 căn nhà “Đại đoàn kết” trên địa bàn Nghệ An

15:08, 21/06/2022
Sáng 21/6, tại TP. Vinh, Tập đoàn Masterise đã trao hỗ trợ xây dựng 50 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng.

Dự chương trình có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Thái Thanh Quý - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; Thái Thị An Chung - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH Nghệ An.

Về phía nhà tài trợ có ông Trần Quốc Hoài - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masterise.

Ông Trần Quốc Hoài - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masterise trao hỗ trợ xây dựng 50 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng đến Ủy ban MTTQ tỉnh, dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Nghệ An.
Ông Trần Quốc Hoài - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masterise trao hỗ trợ xây dựng 50 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng đến Ủy ban MTTQ tỉnh, dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại chương trình, ông Trần Quốc Hoài - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masterise cho biết, bên cạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh thì một trong những trọng điểm của Tập đoàn là chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội. Thông qua kết nối tại chương trình lần này, tập đoàn muốn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn tại Nghệ An và hy vọng trong thời gian tới sẽ có những chương trình tiếp theo.

Ông Trần Quốc Hoài - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masterise phát biểu tại Lễ trao tặng.
Ông Trần Quốc Hoài - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masterise phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại chương trình tiếp nhận, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An bày tỏ phấn khởi được đón nhận hỗ trợ xây dựng 50 căn nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An với tổng giá trị 2,5 tỷ đồng của Tập đoàn Masterise thông qua sự vận động, kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An. Đây là món quà hết sức có ý nghĩa, giúp tỉnh có thêm nguồn lực để từng bước xóa bỏ nhà tạm bợ cho người nghèo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung phát biểu tại chương trình tiếp nhận 50 căn nhà Đại đoàn kết do Tập đoàn Masterise trao hỗ trợ.
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung phát biểu tại chương trình tiếp nhận 50 căn nhà "Đại đoàn kết" do Tập đoàn Masterise trao hỗ trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh cam kết với nhà tài trợ sẽ chỉ đạo việc thực hiện xây nhà cho người nghèo đúng đối tượng, đúng mục đích và đảm bảo thực hiện nhanh nhất, chất lượng nhất để đồng bào sớm có nhà mới để ở thay thế căn nhà tạm bợ, dột nát.

Người đứng đầu UBND tỉnh Nghệ An trân trọng cảm ơn, cá nhân đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An và nhà tài trợ; đồng thời mong rằng, trong thời gian tới đồng chí Đỗ Văn Chiến, cũng như các đơn vị sẽ tiếp tục có sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ, kêu gọi hỗ trợ tỉnh trong công tác giảm nghèo nói chung và hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo nói riêng.

Những năm qua, với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp, đặc biệt là sự ủng hộ hết sức quý báu của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đạt những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, địa phương phải thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, bão lũ, dịch bệnh, nên vẫn có nhiều người gặp hoàn cảnh éo le, bất hạnh, nhà ở còn tạm bợ đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng, xã hội.

Từ tháng 6/2019, theo thống kê của Ủy ban MTTQ tỉnh, trên địa bàn tỉnh còn khoảng hơn 8.100 căn nhà dột nát cần sự hỗ trợ. Trong 3 năm qua, với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo tỉnh kêu gọi xây dựng được 3.066 căn nhà mới thay thế nhà dột nát cho hộ nghèo và hiện còn 5.094 căn cần tiếp tục thực hiện.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện