Đời sống - Xã hội

Dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

22:05, 26/07/2022
Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), nhiều cơ quan, đơn vị tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

* Đoàn đại biểu huyện Nam Đàn do đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dẫn đầu đã đến dâng lẵng hoa tươi thắm và nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên; gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền Chung Sơn; Ttưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện và Chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu.

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Đền Chung Sơn.
Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Đền Chung Sơn.

Trong không trí trang nghiêm, thành kính, Đoàn đại biểu huyện Nam Đàn bày tỏ niềm kính phục, sự tri ân đối với tấm lòng và sự hi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những người thân yêu trong gia đình của Bác, Chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu và các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh thân mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ huyện.
Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

Đảng bộ và Nhân dân huyện Nam Đàn nguyện hứa, mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người; ra sức đẩy mạnh phong trào thi đua, lao động sản xuất để phấn đấu xây dựng quê hương Nam Đàn trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu như sinh thời Bác hằng mong ước, xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sĩ.

Thuý Tình

* Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Tương Dương đã tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

a
Lễ thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.
 

Nghĩa trang liệt sỹ huyện Tương Dương được xây dựng từ năm 1990, nơi đây chính là nguồn quy tụ hồn thiêng của 310 anh hùng liệt sĩ là người con của huyện. Trong đó, 21 cái tên đã có phần mộ tại nghĩa trang, còn 289 anh hùng liệt sỹ nằm yên nghỉ ở các nghĩa trang khác trên cả nước.

a
Lãnh đạo huyện cùng nhân dân thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, trước anh linh của các anh Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân huyện Tương Dương nguyện sẽ đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2022, để hướng tới sớm đưa Tương Dương thoát khỏi huyện nghèo như nghị quyết huyện Đảng bộ khóa 27 đã đề ra.

Đình Tỷ

BTV Huyện đoàn Nghĩa Đàn tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

a
Đoàn thành kính tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa và thắp những ngọn nến tri ân bày tỏ lòng thành kính, biết ơn các anh đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 
Thông qua hoạt động thắp nến tri ân góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ.

Các đoàn viên, thanh niên huyện Nghĩa Đàn nguyện sẽ ra sức thi đua học tập, rèn luện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng huyện Nghĩa Đàn ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện