Đời sống - Xã hội

Lão nông bị phá nát ruộng dưa nhờ người viết đơn xin tha cho thủ phạm

15:18, 06/07/2022
 Do không biết chữ, vợ chồng ông Tôn đã nhờ người viết đơn xin tha cho nhóm thanh thiếu niên phá nát vườn dưa hấu của gia đình và nhắn nhủ "Để các cháu thi tốt nghiệp THPT".

Liên quan vụ ruộng dưa hấu của ông Phan Văn Tôn (70 tuổi, trú khối 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu, Nghệ An) sắp đến kỳ thu hoạch bị nhóm thanh thiếu niên phá hoại, ông Tôn cho biết, vợ chồng ông không biết chữ nên nhờ người viết đơn xin tha cho các cháu, để các cháu thi tốt nghiệp THPT. 

Vợ chồng ông Tôn nhờ người viết đơn xin tha cho nhóm thanh thiếu niên phá hoại ruộng dưa của gia đình
Vợ chồng ông Tôn nhờ người viết đơn xin tha cho nhóm thanh thiếu niên phá hoại ruộng dưa của gia đình

“Tôi chỉ mong nhận được lời xin lỗi từ gia đình của các cháu. Ở đời ai chẳng có lúc mắc sai lầm, hãy cho các cháu cơ hội sửa sai”, ông Tôn chia sẻ.

Vợ chồng ông Tôn cũng gửi lời cảm ơn tới những người đã quan tâm, gửi tiền giúp đỡ, thương cảnh nghèo khó.

Trước đó, ngày 3/7, Công an huyện Diễn Châu tiếp nhận tin báo về việc ruộng dưa hấu đỏ của gia đình ông Phan Văn Tôn bị kẻ gian phá hoại.

Cơ quan chức năng xác định trưa 2/7, 5 thanh thiếu niên độ tuổi từ 17 – 22 (đều trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) trộm dưa hấu của gia đình ông Tôn thì bị người dân phát hiện, nhắc nhở.

Sau khi đi uống rượu, trưa 3/7, nhóm này quay lại ruộng dưa hấu của gia đình ông Tôn phá hoại, nhằm mục đích trả thù. 

Ông Tôn đau xót nhìn vườn dưa bị phá nát.

Trong 5 thanh niên thực hiện hành vi trộm cắp, hủy hoại tài sản có 3 học sinh sinh năm 2004, trú tại xã Quỳnh Diễn đang chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện