Đời sống - Xã hội

Phạt tiền người tổ chức, du khách cởi áo ngực ở Cửa Lò phải xin lỗi

16:03, 29/07/2022
Để một số nữ du khách cởi áo ngực làm vật dụng tiếp nước khi chơi trò chơi trên biển Cửa Lò, người tổ chức sự kiện bị phạt 400.000 đồng, nhóm du khách phải xin lỗi công chúng.

Trưa 29/7, ông Hoàng Thanh Sơn, Trưởng phòng Văn hóa thị xã Cửa lò, tỉnh Nghệ An, cho biết địa phương đã làm việc với người tổ chức sự kiện và nhóm nữ du khách cởi áo ngực tham gia trò chơi tiếp nước ở biển Cửa Lò, diễn ra hôm 27/7 gây xôn xao dư luận.

“Phòng đã lập biên bản, xử phạt 400.000 đồng với người tổ chức trò chơi về hành vi gây mất trật tự trong hoạt động văn hóa, thể thao nơi công cộng. Với nhóm du khách vi phạm ở tỉnh Phú Thọ, đơn vị đã yêu cầu có tường trình, mời vào làm việc và công khai xin lỗi công chúng”, ông Sơn nói với PV.

Hình ảnh một số nữ du khách cởi áo ngực để tham gia trò chơi. Ảnh cắt từ clip.
Hình ảnh một số nữ du khách cởi áo ngực để tham gia trò chơi. Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Sơn, quá trình làm việc, đơn vị tổ chức sự kiện thừa nhận đây là hoạt động tự phát, được công ty tổ chức thêm cho nhân viên, nằm ngoài chương trình kịch bản và khung giờ đã thống nhất trước đó giữa hai bên.

Sau sự việc, ngành chức năng thị xã Cửa Lò cũng phê bình tổ an ninh bãi biển của phường đã không xử lý hoặc báo cáo kịp thời khi phát hiện sự việc phản cảm này.

Với các sự kiện khi tổ chức tại địa phương, ông Sơn nhấn mạnh phải tuân thủ đúng theo quy định về thời gian, vị trí, kịch bản chương trình cũng như các vấn đề cơ quan quản lý đặt ra.

Lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò cũng nói rằng việc xử lý hành chính mang tính răn đe, nhắc nhở. Trong thời gian tới, địa phương sẽ chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra, đảm bảo các hoạt động vui chơi giải trí trên bãi biển Cửa Lò diễn ra văn minh, lịch sự.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện