Quỳ Hợp hơn 1.200 tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu

11:46, 11/07/2022
Ngày 11/7, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Quỳ Hợp, Huyện Đoàn, Hội chữ thập đỏ huyện Quỳ Hợp đã phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An tổ chức "Ngày hội hiến máu tình nguyện" đợt 1 năm 2022 với chủ đề “Giọt hồng xứ Nghệ”.

Đây là hoạt động thường niên của huyện Quỳ Hợp trong việc vận động cán bộ, nhân viên và toàn thể nhân nhân tham gia hiến máu cứu người.

Đợt 1 huyện Quỳ Hợp có 1.200 tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Với thông điệp “vì sức khỏe cộng đồng”, ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm nay ở Quỳ Hợp đã thu hút được hơn 1.200 tình các cơ quan, ban ngành đóng trên địa bàn huyện, các xã Châu Quang, Châu Thái, Thọ Hợp, Châu Lộc, Đồng Hợp, Minh Hợp, Châu Đình, Châu Cường, Thị trấn Quỳ Hợp, các trường học đóng trên địa bàn của các xã nêu trên tham gia và các cơ quan đơn đơn vị trên địa bàn huyện.

Làm thủ tục đăng ký hiến máu.

Năm 2022 tỉnh giao chỉ tiêu cho Quỳ Hợp là 1.149 đơn vị máu. Để đạt được kế hoạch đề ra trong thời gian qua huyện Quỳ Hợp đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền ở tất cả các cơ quan, đơn vị trường học và các xã, thị trấn, đồng thời giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị để triển khai vận động đảm bảo theo kế hoạch.

Lấy mãu máu làm xét nghiệm trước khi hiến máu.
Đông đảo mọi tầng lóp nhân dân tham gia ngày hội hiến máu.
Anh Phan Huy Chiến xã Tam Hợp người đã có 20 lần tam gia hiến máu cứu người.
Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp tham gia ngày Hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022.

Đây là năm thứ 10 huyện Quỳ Hợp tổ chức ngày hội hiến máu nên nhận thức của người dân về việc hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn giúp cho cơ thể loại bỏ lượng sắt thừa và sản sinh lượng máu mới có lợi cho sức khỏe cho nên ngày hội hiến máu đã thu hút được ngày càng đông hơn và đối tượng hiến máu cũng đa dạng hơn. 

Phan Giang - Lê Thành

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện