Đời sống - Xã hội

Hà Tĩnh: Hai nữ sinh lột đồ đánh bạn nói lời xin lỗi, mong được mọi người tha thứ

10:27, 30/08/2022
Sau vụ việc đánh bạn gây xôn xao dư luận, hai nữ sinh C.T.T.H. và P.T.K.A đã nhận ra sai phạm của mình và nói lời xin lỗi, mong được mọi người tha thứ.

Mấy ngày qua, dư luận tại Hà Tĩnh hết sức bức xúc trước vụ việc một cháu gái bị lột hết quần áo, ngồi khép nép bên vệ đường vẫn bị 1 nữ sinh mặc áo đồng phục nắm tóc, vật ngửa ra giữa nền đường bê tông lêng láng nước rồi tát vào mặt.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, nguyên nhân, diễn biến của vụ việc cũng như danh tính của các cá nhân liên quan vẫn chưa được tiết lộ.

Để có cái nhìn toàn diện về vụ việc, PV Infonet đã có buổi trò chuyện với em C.T.T.H. (SN 2006, học sinh lớp 11, Trường THPT L.H.T), nữ sinh đánh bạn trong clip gây bức xúc mấy ngày qua.

Trong ngôi nhà nhỏ thuộc diện khó khăn ở xã Sơn Bình (huyện Hương Sơn), chúng tôi gặp trực tiếp H.. Nữ sinh này có nước da trắng trẻo, nét mặt thanh tú, thái độ hơi e dè bởi mấy ngày qua, em đã phải liên tục làm việc với chính quyền địa phương, cơ quan điều tra, nhà trường về hành vi sai trái của mình. Nhìn gương mặt non trẻ của H., có lẽ không ai nghĩ rằng em lại là người gây ra một việc tày đình như thế, ngay cả người mẹ khốn khổ của em cũng hết sức ngỡ ngàng.

H. cho biết, em với B.T.B.H. (SN 2007, trú một xã trên địa bàn, nạn nhân trong vụ bạo lực) quen biết nhau qua mạng xã hội từ năm 2021 rồi trở thành bạn thân. Nhiều lần B.T.B.H. đã đến nhà chơi, ăn cơm, tắm rửa như chị em trong nhà. Chỉ vì một lần B.T.B.H. nói kháy H. trên mạng xã hội nên đã phát sinh mâu thuẫn.

Theo H. kể lại, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 chiều 8/8/2022, hôm đó P.T.K.A (SN 2007, trú tại xã Sơn Tiến, năm nay vào lớp 10) hẹn B.T.B.H. đến để nói chuyện vì giữa 2 người có mâu thuẫn với nhau trước đó, rồi thông báo thời gian, địa điểm cho H..

Nhóm của H. và P.T.K.A gồm có 6 người, còn nhóm của nạn nhân có 4 người. Khi đến đây thì trời đổ mưa nên cả 2 nhóm đều vào Bưu điện văn hoá xã để trú. Do ở đây đông người nên P.T.K.A nói với B.T.B.H. ra sau Trường Tiểu học rồi THCS Sơn Tiến để nói chuyện.

Sau khi nói chuyện một lúc thì P.T.K.A cầm mũ bảo hiểm đập liên tiếp vào đầu B.T.B.H. rồi dùng chân, tay đấm đá mấy cái vào người nạn nhân. Lúc này H. lột áo của B.T.B.H. thì bị kháng cự, đến khi P.T.K.A đưa dao (loại dao gọt hoa quả) cho H. thì B.T.B.H. không dám phản kháng nữa mà đứng yên cho H. cắt và xé áo.

Khi B.T.B.H. ngồi thụp xuống để phòng vệ thì bị H. cầm tóc giật mạnh ra phía sau, vật nạn nhân nằm ngửa ra giữa đường lênh láng nước mưa (Ảnh cắt từ clip)
Khi B.T.B.H. ngồi thụp xuống để phòng vệ thì bị H. cầm tóc giật mạnh ra phía sau, vật nạn nhân nằm ngửa ra giữa đường lênh láng nước mưa (Ảnh cắt từ clip)

“Ban đầu bạn kháng cự không cho lột áo, nhưng khi P.T.K.A đem dao cho cháu thì bạn ấy đứng yên không kháng cự nữa. Cháu cắt một bên ống áo phông rồi xé hẳn ra, sau đó cháu dùng tay tát mấy cái vào mặt, dùng chân đạp vào chân bạn”, H. nhớ lại.

“Sau đó P.T.K.A dùng dao cắt ống quần của B.T.B.H. rồi cả 2 cùng xé ra. Số còn lại chỉ đứng ngoài xem, không tham gia. Còn bạn A., người đi cùng cháu, trú xã Sơn Châu, là người quay video”, H. nói thêm.

Nói về hành vi của mình, H. chia sẻ: “Khi lột đồ bạn ra, cháu không nghĩ được gì cả. Đến giờ thì cháu thấy sai, cháu không có quyền đánh bạn. Hành vi lột quần áo của bạn là làm nhục bạn. Nếu là cháu thì cháu cũng cảm thấy bị sỉ nhục, mặc cảm và không dám đi đâu”.

“Cháu cảm thấy cháu sai, có lỗi với bạn và gia đình bạn. Cháu muốn bạn và gia đình bạn, cũng như thầy cô, bạn bè và mọi người tha thứ cho cháu, để cho cháu sửa chữa sai lầm. Cháu hứa từ nay trở đi không đánh nhau nữa, sẽ tập trung vào học hành, cố gắng để làm một con người tốt, có ích cho xã hội”, H. mong được mọi người tha thứ.

Sau khi nhận thức được vấn đề, H. đã liên lạc xin lỗi B.T.B.H., mong bạn bỏ qua. Nữ sinh cũng muốn cùng mẹ đến nhà để xin lỗi ông bà của B.T.B.H nhưng sợ ông của bạn còn giận, không kiềm chế được. H. đợi khi nào có công an đến nhà bạn thì sẽ theo đến để xin lỗi.

Chị N.T.H.V. (52 tuổi, mẹ H.) cho biết, từ hôm xảy ra chuyện chị mệt mỏi, không muốn làm gì vì xấu hổ. Chị V. chia sẻ: “Bố bỏ cháu khi mới 5 tuổi, một mình tôi đi làm giúp việc suốt ngày để kiếm tiền nuôi 2 con nên không quản lý con cái được. Làm mẹ, tôi rất đau lòng khi con gái mình gây nên những chuyện tày đình như thế”.

Chị V. cũng gửi lời xin lỗi nạn nhân và mong cộng đồng tha thứ cho con gái mình: “Con dại cái mang, bác xin lỗi cháu, ngàn lần xin lỗi cháu và gia đình. Tôi xin lỗi mọi người, mong cho cháu một cơ hội để làm lại”.

Nói về sự xuất hiện của con dao dùng để cắt xé quần áo của nạn nhân, P.T.K.A cho biết: “Mọi hôm bọn cháu hay đi ship hàng nên hay hái hoa quả gọt ăn. Khi đó cháu có lấy dao ra và H. thấy nên bảo cháu lấy dao để cắt áo”.

“Cháu ân hận vô cùng, cháu biết lỗi của mình, hành vi của cháu là không thể chấp nhận được. Cháu xin lỗi bạn B.T.B.H., người thân của bạn ấy, mong thầy cô và mọi người bỏ qua cho cháu, cho cháu được tiếp tục học tập để làm người tốt”, P.T.K.A nói.

Những vụ bạo lực học đường luôn khiến nhà trường, phụ huynh và xã hội bất ngờ về cách xử lý mâu thuẫn của những đứa trẻ mới lớn. Tất cả những hành động bột phát đó không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề tới nạn nhân mà còn có thể hủy hoại tương lai của chính người phạm lỗi. Bởi vậy, việc tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, đặc biệt là thực hiện bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong môi trường học đường đóng vai trò vô cùng quan trọng để giảm thiểu thực trạng đáng buồn này.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện