Đời sống - Xã hội

Trao tặng thiết bị máy tính cho các trường học ở Tương Dương

11:05, 19/08/2022
Sáng 19/8, Tổng Công ty Phát điện 1 - Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức trao tặng thiết bị máy tính cho các trường học và nhà tình nghĩa cho 1 hộ dân tại địa bàn huyện Tương Dương.

Tham dự buổi lễ, có ông Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.​​​​​​

Toàn cảnh lễ trao tặng.

Tại buổi lễ, Tổng Công ty Phát điện 1 - Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã trao tặng 20 bộ máy tính cho 2 trường Tiểu học Lượng Minh và PTTH bán trú Mai Sơn, với tổng trị giá 240 triệu đồng.

Ông Đinh Kim Cương - Hội đồng thành viên Tổng công ty Phát điện 1 phát biểu tại buổi lễ.

Hoạt động này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của UBND huyện Tương Dương và chương trình Tiếp sức đến trường năm học 2022-2023 của Đài truyền hình Nghệ An, Sở giáo dục Nghệ An.  Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ công tác an sinh xã hội, vì cộng đồng thường niên của Công ty Thủy điện Bản Vẽ.

Đây không chỉ là món quà mang ý nghĩa thiết thực mà còn là tấm lòng của cán bộ công nhân viên, người lao động Tổng Công ty Phát điện 1 - Công ty Thủy điện Bản Vẽ gửi tới các thầy cô giáo, các em học sinh ở các trường học trên địa bàn huyện miền núi Tương Dương.

Lãnh đạo huyện Tương Dương  phát biểu tại buổi lễ.

Thông qua đó, động viên, hỗ trợ các nhà trường về trang thiết bị, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trong những năm học tới.

Tổng Công ty Phát điện 1 - Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao tặng thiết bị máy tính cho huyện Tương Dương.

Dịp này, Tổng Công ty Phát điện 1 - Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao tặng kinh phí hỗ trợ nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ Lâm Tiến Phúc ở bản Xiềng Nứa, xã Yên Na, huyện Tương Dương với trị giá 50 triệu đồng. 

Trao kinh phí hỗ trợ nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ Lâm Tiến Phúc, ở bản Xiềng Nứa, xã Yên Na.

Công ty Thủy điện Bản Vẽ đã đi vào vận hành đến nay đã hơn 12 năm. Trong 12 năm qua, Công ty đã luôn hoàn thành xuất sắc các mục tiêu lớn như: Đảm bảo điều tiết nước cho hạ du; Vận hành an toàn nhà máy nhằm tối đa hóa điện lượng phát lên hệ thống; Vận hành hồ chứa an toàn theo Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Cả trong mùa lũ hàng năm…Đến tháng 8/2022, sản lượng điện của nhà máy thủy điện Bản Vẽ đạt được là hơn 12 tỷ Kwh, và nộp vào ngân sách nhà nước hàng ngàn tỷ đồng.

Ngoài hoàn thành tốt các công việc được giao, Công ty Thủy điện Bản Vẽ cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương các cấp làm tốt vì cộng đồng. Trong 8 tháng đầu năm 2022, đơn vị đã chi hơn 1,6 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội cho các mục hỗ trợ đầu tư hệ thống cấp nước sinh hoạt cho 2 điểm tái định cư xã Lượng Minh – Tương Dương, Tết cho người nghèo, sách giáo khoa cho học sinh, thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản cho lòng hồ thủy điện…

 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện