Đời sống - Xã hội

Từ 1/9, hàng hóa ký gửi trên xe khách phải có 6 thông tin

19:03, 07/08/2022
Trong nghị định mới ban hành, Chính phủ yêu cầu người gửi hàng hóa qua xe khách phải cung cấp thông tin hàng hóa, họ tên, địa chỉ, số điện thoại, căn cước công dân...

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 47/2022, sửa đổi, bổ sung một số quy định về kinh doanh vận tải bằng ôtô tại Nghị định 10/2020.

Cụ thể, từ ngày 1/9, nhân viên xe khách khi nhận hàng hóa ký gửi phải yêu cầu người gửi hàng hóa cung cấp đầy đủ, chính xác tên hàng hóa, cân nặng (nếu có), họ và tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân, số điện thoại liên hệ của người gửi và người nhận.

Hàng hóa ký gửi qua xe khách phải có tối thiểu 5 thông tin. 
Hàng hóa ký gửi qua xe khách phải có tối thiểu 5 thông tin. 

Quy định này được lưu thành điểm đ và bổ sung vào khoản 3, điều 11 của Nghị định 10/2020.

Bên cạnh đó, Nghị định 47/2022 cũng bổ sung quy định không sử dụng ôtô từ 10 chỗ trở lên cải tạo thành xe dưới 10 chỗ để kinh doanh vận tải hành khách. Không sử dụng ôtô kiểu dáng tương tự xe từ 9 chỗ trở lên để kinh doanh taxi.

Quy định này được cho là tác động lớn đến nhóm doanh nghiệp xe khách limousine.

Sau khi Nghị định 47/2022 được ban hành, Bộ GTVT có văn bản đề nghị các sở GTVT và Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam chủ động tuyên truyền đến hội viên và đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị bến xe để triển khai thực hiện theo đúng quy định.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện