Đời sống - Xã hội

Ảnh hưởng bão số 4, mưa lớn gây sạt lở núi Quyết

08:25, 29/09/2022
Sáng 29/9, UBND phường Trung Đô cho biết, trên địa bàn xảy ra 2 vụ sạt lở đất đá do mưa lớn trong đêm qua.

Theo đó, trong đêm 28, rạng sáng ngày 29/9, mưa lớn do hoàn lưu bão số 4 tiếp tục diễn ra đã làm đất đá trên núi Quyết sạt lở, làm sập 2 gian nhà của gia đình ông Đậu Doãn Khanh, khối 3, phường Trung Đô.

a
Khối đá lớn sạt lở xuống nhà dân ở khối 3, phường Trung Đô, TP Vinh.

Trước đó, vào chiều tối 28/9, trên địa bàn phường cũng xảy ra 1 vụ sạt lở núi Dũng Quyết, đất đá tràn vào nhà của ông Trương Hải An, số 211 đường Ngô Thì Nhậm.

Thời điểm đất đá sạt lở không có người trong nhà nhưng nhiều tài sản của 2 gia đình như: tủ lạnh, máy giặt, bếp ga, bàn ghế đã bị hư hỏng nặng.

 
Chính quyền phường Trung Đô có mặt tại hiện trường ngay trong đêm 28/9 để yêu cầu các hộ dân trong khu vực nguy cơ cao di dời ra khỏi vùng nguy hiểm.

Sau khi nắm thông tin, chính quyền phường Trung Đô đã có mặt tại hiện trường để vận động gia đình ông An và ông Khanh di dời đến nhà người thân để tránh trú tạm thời, đề phòng đất đá có thể tiếp tục sạt lở.

Ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 4, các vụ sạt lở núi Quyết không gây thiệt hại về người nhưng gây bất an cho người dân sinh sống quanh khu vực này.

Trước đó, đồng chí Phan Đức Đồng - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh đã thị sát và yêu cầu chính quyền phường Trung Đô sớm trình phương án di dời tái định cư cho toàn bộ các hộ dân sinh sống ven chân núi Quyết có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa bão.

Hồng Quang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện