Đời sống - Xã hội

Con Cuông: Quốc lộ 7 đoạn qua dốc Chó tiếp tục bị sạt lở

12:44, 29/09/2022
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn huyện Con Cuông có mưa lớn. Hàng chục mét khối đất đá đã sạt lở xuống Quốc lộ 7, dẫn đến ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

Theo đó, khoảng 20h ngày 28/9, tại Km110+850 trên tuyến Quốc lộ 7, đoạn đi qua bản Boong, xã Lạng Khê, Con Cuông, liên tiếp xảy ra tình trạng sạt lở đất đá với khối lượng lớn dẫn đến ách tắc giao thông. Một số xe bị mắc lầy.

Tuyến đường bị
Tình trạng sạt lở đất đá với khối lượng lớn dẫn đến ách tắc giao thông trên Quốc lộ 7 (đoạn đi qua bản Boong, xã Lạng Khê, Con Cuông).
Nhiều xe bị mắc lầy.
Nhiều xe bị mắc lầy không thể di chuyển.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Hạt quản lý đường bộ Con Cuông đã huy động máy múc, nhân lực để khắc phục kịp thời thông đường. Tuy nhiên, do khối lượng đất đá quá lớn, máy gạt không xử lý kịp. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, Hạt quản lý đường bộ Con Cuông đã đóng đường từ 24h giờ đêm qua cho đến 5h sáng ngày 29/9 để khắc phục sự cố.

Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác khắc phục sự cố trong đêm.
Lãnh đạo huyện kiểm tra công tác khắc phục sự cố trong đêm.

Hiện nay, trên địa bàn đang tiếp tục có mưa to nên tình trạng sạt lở núi vẫn còn diễn ra. Đến 7h sáng 29/9, tuyến đường vẫn bị ách tắc chưa lưu thông được.

Nhiều tuyến đường ở các xã Môn Sơn, Lục Dạ,... cũng đã bị sạt lở nghiêm trọng.
Sông Giăng (xã Môn Sơn) nước dâng cao trong sáng nay.
Đập tràn Khe Mọi, xã Lục Dạ bị ngập sâu gây chia cắt.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đoạn dốc Chó, đơn vị quản lý giao thông ngoài việc sẵn sàng huy động máy móc, nhân lực để san gạt còn phối hợp với chính quyền địa phương đặt biển cảnh báo, túc trực 24/24h không cho các phương tiện di chuyển qua khi có tình huống nguy hiểm.

Lãnh đạo huyện trực tiếp đi kiểm tra tại một số điểm bị ngập.
Lãnh đạo huyện trực tiếp đi kiểm tra tại một số điểm bị ngập.

Hiện các tuyến đường đi vào các xã Lục Dạ, Môn Sơn, Thạch Ngàn.… và một số điểm khác trên địa bàn huyện Con Cuông có nước ngập sâu chia cắt cục bộ. Nhiều nhà dân ngập cần phải di dời.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện