Đời sống - Xã hội

Hỗ trợ học sinh nghèo biên giới

13:14, 03/09/2022
Nhân dịp chuẩn bị khai giảng năm học mới 2022-2023, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Bộ đội Biên phòng Nghệ An trên 2 tuyến biên giới đã tổ chức nhiều hoạt động để chuẩn bị cho năm học mới.
 Đồn BP Thông Thụ phối hợp Trường tiểu học Thông Thụ 1, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, Công ty TNHH công nghệ ALGo tổ chức chương trình gieo mầm yêu thương.

Các cán bộ chiến sĩ đã phối hợp với địa phương, các nhà trường dọn dẹp, tu sửa trường lớp, thăm hỏi, tặng quà các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cử cán bộ phối hợp cùng với nhà trường đến tận các bản làng vùng sâu, vùng xa vận động học sinh đến trường.

 Đồn BP Ngọc Lâm phối hợp địa phương tổ chức cắt tóc miễn phí cho các em học sinh 

Cùng với đó, hiện nay Bộ đội Biên phòng Nghệ An đang hỗ trợ 97 học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 16 em học sinh của các bản giáp biên giới của nước bạn Lào) và 17 em học sinh con nuôi đồn Biên phòng.

Đồn BP Mường Ải phối hợp với địa phương và nhà trường đến các bản vận động các em học sinh đồng bào người Mông đến trường.

Những ngày này các đồn Biên phòng cũng đã trực tiếp mua sắm sách vở, đồ dùng học tập và quần áo mới để các em có đầy đủ trang thiết bị chuẩn bị cho năm học mới.

  

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện