Đời sống - Xã hội

“Mẹ đỡ đầu, Kết nối yêu thương”- chương trình nhân văn của Hội Phụ nữ Nghệ An

14:45, 25/09/2022
Sáng 25/9, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương", một chương trình ý nghĩa nhằm lan tỏa thông điệp nhân văn, để có thêm nhiều sự giúp đỡ của cộng đồng để các em không bị bỏ lại phía sau. 

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Các đại biểu dự chương trình.
Các đại biểu dự chương trình.

"Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương" - một chương trình ý nghĩa, nhân văn của các cấp hội phụ nữ trong tỉnh, với những con số biết nói, những câu chuyện cảm động, những cánh tay dang rộng của các "mẹ đỡ đầu" che chở cho các bé mồ côi.

Toàn cảnh chương trình.
Toàn cảnh chương trình.

Chỉ sau hơn 6 tháng phát động chương trình đã có 960 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn được các cấp hội phụ nữ, cơ quan, đơn vị trong tỉnh nhận đỡ đầu với tổng số tiền hơn 4,8 tỷ đồng. Trong đó, điển hình là các đơn vị: Hội LHPN huyện Quỳnh Lưu kết nối đỡ đầu cho hơn 160 trẻ mồ côi; Hội LHPN thị xã Hoàng Mai, Thanh Chương kết nối đỡ đầu hơn 100 trẻ mồ côi, hội phụ nữ của các đơn vị lực lượng vũ trang…

a
Nhiều hoàn cảnh, những câu chuyện xúc động được chia sẻ tại chương trình.

Tuy nhiên, theo số liệu rà soát của các cấp Hội Liêp hiệp Phụ nữ, hiện Nghệ An vẫn có gần 12.000 trẻ em mồ côi, trong đó có 19 trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19; hơn 6.000 trẻ mồ côi sống trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn cần được chia sẻ.

a
Nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An, nhiều cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân cam kết nhận đỡ đầu nhiều trường hợp trẻ mồ côi.
a
Lãnh đạo tỉnh trao hỗ trợ tại chương trình.

Tại chương trình "Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương", nhóm nữ đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Nghệ An, nhiều cơ quan, đơn vị, các mạnh thường quân đã nhận đỡ đầu và tặng quà cho các em, với con số 32 mẹ đỡ đầu nhận chăm sóc, hỗ trợ cho 63 trẻ mồ côi. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 2,6 tỷ đồng. 

Thu Hiền - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện