Đời sống - Xã hội

TX Hoàng Mai: Truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”

11:08, 13/09/2022
Sáng 13/9, UBND thị xã Hoàng Mai tổ chức truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Trần Thị Nụ ở khối Đông Triều, phường Quỳnh Dị, có 2 người con là liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. 
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai trao bằng truy tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân mẹ Trần Thị Nụ.
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai trao bằng truy tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân mẹ Trần Thị Nụ.

Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Nhân dân đối với công lao đóng góp và sự hy sinh to lớn của những bà mẹ Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo thị xã bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới mẹ và thân nhân gia đình; Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các gia đình phát huy đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng.

Đến nay, thị xã Hoàng Mai vinh dự có 61 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Những năm qua, thị xã Hoàng Mai luôn tích cực chăm lo và phụng dưỡng các mẹ. Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước, các cơ quan, đơn vị, các đoàn thể chính trị - xã hội và người dân trên địa bàn còn thực hiện phụng dưỡng bằng nhiều nội dung và hình thức phong phú; phong trào “ đền ơn đáp nghĩa” được triển khai rộng khắp, thu hút được sự tham gia của toàn thị xã. Các mẹ còn sống đã được các tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân nhận phụng dưỡng, chăm sóc suốt đời.

Thanh Thuỷ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện