Đời sống - Xã hội

Anh Sơn: Khám và cấp phát thuốc cho người dân vùng biên giới Cao Vều

14:56, 22/10/2022
Sáng 22/10, Đồn biên phòng Phúc Sơn phối hợp với Bệnh viện đa khoa Đông Âu và công ty TNHH dược phẩm Nutricare tổ chức chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho nhân dân 4 bản vùng biên giới Cao Vều, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn. 
Chương trình khám cho hơn 120 người dân ở 4 bản vùng biên giới Cao Vều.

Tại chương trình, các y bác sĩ đã thăm khám, kê đơn và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 120 người dân ở 4 bản vùng biên giới Cao Vều xã Phúc Sơn là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách xã hội bị thiệt hại sau cơn bão số 4. Tổng giá trị chương trình là gần 30 triệu đồng. Ngoài ra các y, bác sĩ còn hướng dẫn bà con về cách phòng chống một số bệnh truyền nhiễm liên quan đến bệnh tay - chân - miệng, các bệnh lây nhiễm qua đường ăn, uống; tư vấn chế độ ăn uống đối với bệnh nhân người cao tuổi, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

Cấp phát thuốc miễn phí cho bà con.

Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng 30 suất quà cho các gia đình ở 4 bản biên giới Cao Vều, bị thiệt hại sau cơn đợt mưa lũ vừa qua mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. 

Trao tặng 30 suất quà cho các gia đình ở 4 bản biên giới Cao Vều.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân vùng biên giới, đồng thời động viên các gia đình bị thiệt hại sau mưa lũ, sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Qua đợt khám chữa bệnh đã giúp đỡ người dân vùng biên giới Cao Vều biết chăm sóc sức khỏe để lao động sản xuất, nâng cao đời sống, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh vùng biên giới.
                     

 Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện