Đời sống - Xã hội

Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân vùng thiên tai Kỳ Sơn

17:34, 08/10/2022
Ngày 8/10, Sở y tế tỉnh Nghệ An cùng Trung tâm CDC, Bệnh viên Đa khoa Nghệ An và Bệnh viên mắt Sài Gòn Vinh đã phối hợp tổ chức Chương trình khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, trao quà cho nhân dân vùng lũ huyện Kỳ Sơn.
Trao 16 suất quà cho các cán bộ, công nhân viên y tế huyện Kỳ Sơn bị thiệt hại do lũ quét với tổng trị giá 42 triệu đồng.

Tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn, Sở y tế tỉnh Nghệ An đã trao 16 suất quà cho các cán bộ, công nhân viên y tế huyện Kỳ Sơn bị thiệt hại do lũ quét với tổng trị giá 42 triệu đồng; Bệnh viên Mắt Sài Gòn hỗ trợ cán bộ công nhân viên ngành y tế huyện Kỳ Sơn bị ảnh hưởng do thiên tai 100 chiếc chăn ấm, với tổng giá trị trên 54 triệu đồng; hỗ trợ nhân dân huyện Kỳ Sơn khắc phục hậu quả do lũ quét và sạt lở đất 108 triệu đồng. 

 Trao kinh phí hỗ trợ ngành y tế huyện Kỳ Sơn.
 Hỗ trợ Cấp ủy, chính quyền và nhân dân khắc phúc thiên tai

Trong chương trình hỗ trợ Kỳ Sơn tái khắc phục hậu quả do mưa lũ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn tổ chức 6 điểm khám, cấp phát thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí cho nhân dân ở các bản bị cô lập và bị  ảnh hưởng do lũ quét và sạt lở đất trên địa bàn thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ.

Tổ chức 6 điểm khám, cấp phát thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí cho nhân dân.

Với thời gian 2 ngày gần 100 cán bộ, y, bác sĩ tổ chức khám cấp phát thuốc cho trên 1.000 người dân trên địa bàn thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ, với hơn 30 cơ số thuốc các loại được cấp, trong đó là các loại bệnh ngoài da và bệnh đường ruột, đường hô hấp.

Đoàn công tác thăm, kiểm tra thiệt hại do lũ quét gây ra tại tâm lũ Kỳ Sơn.
Người dân được thăm khám tận tình.
Khám cấp thuốc cho người dân bản Sa Vang, xã Tà Cạ, điểm bản bị cô lập, hiện vẫn khó tiếp cận do sạt lở đất nghiêm trọng.

Trong thời gian qua, Trung tâm CDC Nghệ An phối hợp lực lượng ngành y huyện Kỳ Sơn đã tổ chức phun hóa chất phòng trừ các loại dịch bệnh và xử lý môi trường tại các bản làng bị ảnh hưởng thiên tai lũ quét, phòng tránh các loại dịnh bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện