Đời sống - Xã hội

Kỳ Sơn khen thưởng các tập thể, cá nhân giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ

19:08, 20/10/2022
Ngày 20/10, huyện Kỳ Sơn tổ chức trao thưởng cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Vừa qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn tỉnh Nghệ An liên tiếp hứng chịu những trận mưa to đến rất to, gây lũ ống, lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt trên diện rộng, đặc biệt là ở địa bàn biên giới, gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng, tài sản của nhân dân và các công trình của Nhà nước.

Huyện Kỳ Sơn cảm ơn Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An.
Huyện Kỳ Sơn cảm ơn Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An.

Ngay sau khi lũ quét xảy ra, BĐBP tỉnh đã thành lập 1 tổ công tác và huy động 150 cán bộ, chiến sĩ thường trực tại huyện Kỳ Sơn. Tính đến ngày 19/10, đơn vị đã huy động 1.728 ngày công, giúp dân tháo dỡ, di dời, sửa chữa hàng trăm ngôi nhà, dựng nhà tạm; tổng dọn vệ sinh… Bộ Chỉ huy và các đơn vị đã hỗ trợ Nhân dân vật chất trị giá 115 triệu đồng; vận động, phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại tiền mặt và vật chất trị giá gần 4,6 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn khen thưởng các tập thể.
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn khen thưởng các tập thể.

Huyện Kỳ Sơn đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích trong giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn khen thưởng các cá nhân.
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn khen thưởng các cá nhân.

Dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 15 cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn ghi nhận và tri ân sâu sắc tới cán bộ chiến sĩ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An nói chung, các đơn vị Biên phòng tuyến Kỳ Sơn và lân cận nói riêng đã giúp đồng bào về công sức, vật chất, cũng như tinh thần để khắc phục khó khăn, vượt qua thiên tai.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện