Đời sống - Xã hội

Tổng kết dự án Flourish phục hồi cảnh quan rừng giai đoạn 2018 - 2022

18:09, 13/10/2022
Sáng 13/10, tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, Quỹ bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Nghệ An tổ chức hội thảo tổng kết Dự án phục hồi cảnh quan rừng sản xuất theo cơ chế REDD và hợp tác tư nhân cộng đồng Flourish giai đoạn 2018-2022 tại 3 nước Việt Nam, Lào, Thái Lan. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội thảo.

Từ năm 2018 đến 2022, dự án Flourish do Bộ Môi trường, Bảo vệ thiên nhiên, An toàn hạt nhân và Bảo vệ người tiêu dùng của Cộng hòa liên bang Đức tài trợ đã góp phần rất lớn trong việc phục hồi cảnh quan rừng sản xuất, cải thiện sinh kế cho người dân tại 3 nước Việt Nam, Lào và Thái Lan.

Các đại biểu dự hội thảo.
Các đại biểu dự hội thảo.

Nổi bật nhất, các thí điểm phục hồi rừng có sự liên kết, thiết lập, thỏa thuận hợp tác kinh doanh thương mại giữa cộng đồng dân cư sống dựa vào rừng với các doanh nghiệp tư nhân để phát triển rừng sản xuất, tạo ra sản phẩm để bán ra thị trường. Bên cạnh đó, cách tiếp cận của dự án Flourish còn mang lại cho người dân ở một số khu vực triển khai dự án của 3 nước đạt được tính bền vững, gắn kết trong việc phục hồi, quản lý rừng tự nhiên.

Kết thúc hội thảo, đại diện Flourish khẳng định, kết quả phục hồi cảnh quan rừng trong giai đoạn 2018-2022, đặc biệt là đối với khu vực Quỳ Châu, Quế Phong của tỉnh Nghệ An sẽ là bài học kinh nghiệm đối với một số nước trong khu vực Châu Á- Thái Bình Dương trong việc tạo sinh kế, cải thiện thu nhập, phục hồi và quản lý rừng tốt hơn trong tương lai./.

Nguyễn Nam - Trần Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện