Đời sống - Xã hội

Yên Thành: Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

16:51, 05/10/2022
Sáng 5/10, UBND huyện Yên Thành long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. 
Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Đợt này, huyện Yên Thành có 3 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Trong đó, mẹ Nguyễn Thị Diên ở xã Thịnh Thành, sinh được 4 người con thì có 2 người con đã anh dũng hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

Trong số 8 người con của mẹ Nguyễn Thị Ngân ở xã Thịnh Thành có hai người nhập ngũ, một người hi sinh tại mặt trận phía Nam, một người là thương binh 1/4 đã mất tại quê nhà.

Mẹ Nguyễn Thị Nhung ở xã Phúc Thành chỉ sinh được duy nhất một người con trai,  theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và hi sinh tại mặt trận phía Nam.

Ngày 28/7/2022, Chính phủ đã có quyết định 848/QĐ-CTN về việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho 3 bà mẹ nói trên.  

Đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Thành đã trao bằng truy tặng danh hiệu “ Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân của 3 mẹ
Đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Thành đã trao bằng truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân của 3 mẹ.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Thành đã trao bằng truy tặng danh hiệu “ Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân của 3 mẹ.

Đây là sự tôn vinh, ghi nhận của Tổ quốc, của nhân dân đối với công lao, hi sinh to lớn của các Mẹ, cũng như thể hiện đạo lý tốt đẹp “ uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; tiếp tục khơi dậy những việc làm ý nghĩa để chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho thân nhân liệt sỹ, các gia đình chính sách trên địa bàn./.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện