Đời sống - Xã hội

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại bản Tiền Tiêu - Kỳ Sơn

16:07, 14/11/2022
Nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022), sáng 14/11, Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã về dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với Nhân dân bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn.
Các đại biểu dự ngày hội.
Các đại biểu dự ngày hội.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, đồng chí Trương Thiết Hùng - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã cùng Nhân dân bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn, ôn lại truyền thống vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam qua 92 năm xây dựng và trưởng thành, điểm lại những thành tích trong thực hiện các phong trào thi đua xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội.
Một tiết mục văn nghệ tại ngày hội.

Phát biểu tại ngày hội, lãnh đạo Công an tỉnh bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng và đánh giá cao kết quả mà cán bộ và Nhân dân tại đây đạt được trong phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới; Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Nậm Cắn tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Tiếp tục phát huy các truyền thống tốt đẹp, bản sắc văn hóa dân tộc, tránh xa các thủ tục lạc hậu, không phù hợp để chung tay cùng với đồng bào Nhân dân trong huyện xây dựng đời sống văn hóa; Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động ''Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", chăm lo xóa đói, giảm nghèo, tạo sự chuyển biến rõ nét hơn nữa trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và Công an tỉnh trao hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết.
Trao các phần quà của Giám đốc Công an tỉnh cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, đoàn công tác đã trao 60 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết được trích từ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh hỗ trợ người dân; Trao 14 suất quà của Giám đốc Công an tỉnh cho các hộ gia đình khó khăn. Huyện Kỳ Sơn cũng đã trao 10 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) và hơn 1 tấn gạo, 13 suất quà mỗi suất 1 triệu đồng cho các hộ bị ảnh hưởng thiên tai do cơn bão số 4 gây ra.

 
Trao quà cho các hộ bị ảnh hưởng bởi bão số 4.

Tiếp đó, đoàn đại biểu đã trồng cây lưu niệm tại Nhà văn hóa bản Tiền Tiêu, xã Nậm Cắn.

Lãnh đạo UBMTTQ và Công an tỉnh, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn chứng kiến Ký cam kết gia đình văn hóa 2023
Lãnh đạo UBMTTQ và Công an tỉnh, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn chứng kiến lễ ký cam kết thực hiện xây dựng Gia đình văn hóa năm 2023.
Các đại biểu tham gia chơi trò chơi dân gian với bà con Nhân dân.
Các đại biểu cùng bà con Nhân dân tham gia trò chơi dân gian.

 

Quỳnh Trang - Minh Khôi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện