Đời sống - Xã hội

Nghệ An: Nhiều phần quà Tết ý nghĩa được trao cho người nghèo ở các địa phương

16:36, 06/01/2023
Ngày 6/1, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức trao quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật,... trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị đón Tết Quý Mão 2023.

* Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Quý Mão 2023 của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và phát động “Tết vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An, đoàn công tác do đồng chí Trần Ngọc Sơn - Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu.

 
Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Trần Ngọc Sơn trao quà Tết cho các hộ gia đình.

Tại đây, đoàn đã trao 60 suất quà, mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng (gồm 300 ngàn tiền mặt và nhu yếu phẩm), góp phần động viên, tạo động lực để hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đón Tết cổ truyền đầm ấm và đủ đầy hơn.

Kế Kiên

* Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật huyện Quỳnh Lưu đã trích quỹ Hội trao tặng 10 chiếc xe lăn cho 10 đối tượng người khuyết tật nặng tại các xã với tổng giá trị 15 triệu đồng; Trao tặng 12 suất quà Tết cho 12 hộ gia đình có 3 người khuyết tật trở lên, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Trao quà Tết cho các hộ
Trao quà Tết cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật huyện Quỳnh Lưu cũng đã kết nối với doanh nghiệp trao tặng 25 suất quà Tết, mỗi suất 500 ngàn đồng cho người khuyết tật và trẻ em nghèo 2 xã Quỳnh Thắng và Tân Thắng.

Như Thủy

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp cùng đại diện các phòng, ban của huyện đi thăm hỏi, tặng quà cho 6 gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại các xã Châu Thái và Châu Quang. Mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng.

 
 
Bí thư Huyện ủy Quỳ Hợp Phan Đình Đạt cùng đoàn công tác đến thăm, chúc Tết các thương binh, chiến sỹ Cách mạng, nạn nhân chất độc hóa học trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống cũng như gửi lời chúc các gia đình chính sách, người có công với cánh mạng đón Xuân mới vui vẻ, hạnh phúc.

Minh Nguyệt - Trung Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện