Hưng Nguyên: Dòng họ Trương Văn đón nhận danh hiệu "Dòng họ văn hóa" năm 2022

15:36, 10/02/2023
 Sáng 10/2, dòng họ Trương Văn  xóm 5, Làng Yên Tùy xã Hưng Thịnh, Hưng Nguyên tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu "Dòng họ văn hóa" năm 2022.
Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. 

Dòng họ Trương Văn xóm 5, làng Yên Tùy, xã Hưng Thịnh hình thành từ thế kỷ 15. Đến nay, dòng học có 72 hộ dân, với 345 nhân khẩu Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc dòng họ có 72 lượt con cháu lên đường ra trận tuyến. Những năm qua dòng họ Trương Văn đã vận động con cháu đẩy mạnh phát triển kính tế  từ năm 2018 đến nay, trong dòng họ không có hộ nghèo, cận nghèo. Thu nhập bình quân đầu người đạt từ 50-60 triệu đồng/người/ năm. 100% hộ gia đinh có nhà xây kiên cố, ngói hóa; 100% gia đình dùng nước sạch và phương tiện nghe nhìn; Hàng  năm 100% gia đình trong dòng họ đạt  gia đình văn hóa.

Các đại biểu tham dự buổi lễ. 

Trong phong trào thể dục thể thao cũng được dòng họ quan tâm, đẩy mạnh, tỷ lệ người tham gia thể dục thể thao trong dòng họ đạt 78,6%; Phong trào khuyến học luôn được coi trọng. Đến nay dòng học có 4 thạc sỹ, 11 người tốt nghiệp đại học bằng khá giỏi; và có nhiều người có trình độ cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; 100% con em trong độ tuổi được đến trường; quỹ khuyến học  dòng họ đạt trên 25 triệu đồng.

. Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên trao bằng và tặng quà chúc mừng dòng họ Trương Văn tại xóm 5 Làng Yên Tùy Hưng Thịnh.

Dòng họ có tinh thần đoàn kết, tương trợ , giúp đỡ nhau trong cộng đồng, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công; Việc chấp hành chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật nhà nước được các hộ trong gia đình, dòng họ tuân thủ, chấp hành nghiêm túc ....

Ông Nguyễn Hữu Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Hưng Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đánh giá cao những đóng góp và sự phát triển của dòng họ Trương Văn. Đồng thời mong muốn thời gian tới dòng họ Trương  Văn tiếp tục giữ gìn và phát huy danh hiệu dòng họ văn hoá. Không ngừng tuyên truyền, vận động con cháu chấp hành và thực chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước đề ra. Tiếp tục quan tâm và chăm lo cho con cháu, làm tốt công tác xã hội hoá để đầu tư, trùng tu xây dựng từ đường và nhà thờ ngày càng khang trang, hướng đến xây dựng dòng họ văn hoá tiêu biểu.

Lễ rước dòng họ văn hóa.

Đạt được danh hiệu “Dòng họ văn hóa” là niềm tự hào, niềm vui lớn của dòng họ Trương Văn. Việc tổ chức buổi lễ đón nhận danh hiệu “Dòng họ văn hóa” là một sự kiện có ý nghĩa trọng đại đối với dòng họ, đánh dấu một bước ngoặt trong quá trình hình thành và phát triển của dòng họ, tạo ra khí thế và động lực tinh thần to lớn để dòng họ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. 

Đảng ủy, UBND, HĐND,UBMTTQ xã Hưng Thịnh tặng quà chúc mừng dòng họ. 

Dịp này, UBND huyện Hưng Nguyên, Đảng ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ xã Hưng Thịnh cũng đã tặng hoa, quà chúc mừng dòng họ Trương Văn.

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện