Đời sống - Xã hội

Những bất thường trong vụ hàng chục học sinh ngộ độc sau khi nhận bóng bay của người lạ

14:35, 23/03/2023
Theo một em học sinh, nhóm người lạ mặt phát bóng bay và bắt thổi nhưng khi em mới ngửi đã bị ngộ độc, buồn nôn, đau đầu.

Sáng 23-3, Trung tâm Y tế huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục theo dõi, điều trị cho 18 em học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) nhập viện sau khi chơi bóng bay của nhóm người lạ phát.

Các em học sinh đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Ana
Học sinh trong vụ việc được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Krông Ana.

Theo một bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Krông Ana, trong số 18 em học sinh nhập viện có 6 em xuất hiện triệu chứng biểu hiện nặng. Còn 12 em còn lại bị nhẹ hơn vẫn phải theo dõi tại bệnh viện. Hiện, sức khỏe của 6 em bị nặng đã ổn định hơn.

"Theo lời kể của các em học sinh thì trong bóng bay có chất bột màu trắng, khi nhân viên y tế xét nghiệm thì cho kết quả âm tính với ma túy. Công an huyện cũng đã kết hợp lấy mẫu để kiểm tra, giám định. Nguyên nhân của vụ ngộ độc này vẫn đang được làm rõ" – bác sĩ này thông tin thêm.

Đang nằm điều trị tại bệnh viện, em T.K.A. (lớp 3C, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng) kể khoảng 13 giờ 30 phút ngày 22-3, khi em đến trường thì thấy bạn bè đang được một số người lạ phát bóng bay để chơi. Khi em A. vào thì nhóm người này đưa bóng bay cho em A. và bắt phải lấy. Nhóm người bảo em A. thổi vào bóng bay nhưng em không chịu. Khi vào lớp, các bạn em đã cầm bóng bay rồi đưa tay lên ngửi thử thì bắt đầu buồn nôn, đau đầu.

"Sau khi ngửi em thấy chóng mặt, buồn nôn nên đi theo cùng các bạn khác đến phòng y tế của trường" - em A. kể lại.

Bà P.T.N. (phụ huynh học sinh bị ngộ độc) lo lắng sau vụ việc này thì sức khỏe của các em có bị ảnh hưởng hay không. "Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ thủ phạm, xử lý nghiêm" - bà N. nói.

Trước đó, chiều 22-3, có 4 người lạ mặt (3 nữ và 1 nam) đứng trước cổng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng phát bóng bay cho học sinh. Một lúc sau khi bảo vệ phát hiện, nhóm người này đã lập tức rời đi.

Đến hơn 14 giờ cùng ngày, nhiều học sinh tại trường bắt đầu có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn. Tổng cộng có 31 em nghi bị ngộ độc; trong đó, 18 em nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Krông Ana, số còn lại đang theo dõi tại nhà.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện