Đồn Biên phòng Nhôn Mai: Khởi công chương trình "Nước sạch cho em"

18:14, 11/04/2023
Chiều 11/4, tại trường PTDTBT Tiểu học Mai Sơn, Đồn biên phòng Nhôn Mai phối hợp phòng GD&ĐT huyện Tương Dương và các nhà từ thiện đã tổ chức lễ khởi công "Nước sạch cho em". Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình "Đồng hành cùng ký túc xá biên cương" năm 2023.

Toàn cảnh lễ khởi công.

Trong quá trình công tác, thấu hiểu được sự khó khăn về nguồn nước sạch, nhất là về mùa nắng nóng trên địa bàn 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn luôn khan hiếm nguồn nước sinh hoạt. Bên cạnh đó, xuất phát từ tâm tư nguyện vọng của các bậc phụ huỵnh, các em học sinh và các thầy cô giáo, với tình  cảm và trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ đóng quân trên địa bàn biên giới, thời gian qua, Đồn Biên phòng Nhôn Mai đã kết nối, vận động, kêu gọi các mạnh thường quân cùng đồng hành, đáp ứng lòng mong mỏi của các em học sinh, các bậc phụ huynh tích cực ủng hộ Chương trình "Đồng hành cùng ký túc xá vùng biên", khoan giếng "Nước sạch cho em" do đơn vị phát động.

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.

Với mục tiêu để học sinh vùng khó khăn, vùng biên giới có cơ hội tiếp cận nguồn nước sạch, giúp cho các em phát triển tốt nhất về thể chất, trí tuệ, có điều kiện tốt nhất trở thành những người chủ tương lai của đất nước, đợt này, chương trình đã tiến hành khoan 6 chiếc giếng nước sạch tại 6 trường thuộc 3 cấp học trên địa bàn 2 xã biên giới Mai Sơn và Nhôn Mai, huyện Tương Dương với tổng trị giá là 300 triệu đồng, bình quân mỗi giếng khoan là 50 triệu đồng. 

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Đồn trưởng Đồn biên phòng Nhôn Mai phát biểu tại buổi lễ

Những năm qua, được Đảng, Nhà nước và các cấp, ngành quan tâm đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng các công trình đường giao thông, điện lưới, trường học..., đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào các dân tộc được nâng lên, bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến tích cực.

Các đại biểu tham dự.

Tuy nhiên, là xã biên giới, vùng sâu vùng xa đời sống của nhân dân có nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, trong số đó số hộ nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn còn khá lớn.

Các đại biểu tham dự.

Vì vậy, nhiệm vụ quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào và nhân dân là trách nhiệm chính trị của các cấp, các ngành và các lực lượng.

Các đại biểu tiến hành làm lễ khởi công.

Với nhận thức sâu sắc đó, những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhôn Mai bằng tình cảm và trách nhiệm của mình với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Lòng dân yên, biên cương vững” đã cùng với cấp ủy, chính quyền 02 xã Nhôn Mai và Mai Sơn thông qua các hoạt động cụ thể như: “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản”, “Tết vì người nghèo”, “Nâng bước các em đến trường”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương. Đặc biệt là các chương trình dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn như “Con nuôi đồn Biên phòng”, “Nâng bước em đến trường”, Dự án “Cán bộ, chiến sỹ Quân đội nâng bước em đến trường” đã giúp các em có điều kiện để tiếp tục được đến trường học tập với ước mơ vì ngày mai tươi sáng. Những chương trình trên được chính quyền các cấp và nhân dân đánh giá cao.

Ômg Thái Lương Thiện, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tương Dương phát biểu tại buổi lễ

Ông Thái Lương Thiện, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tương Dương đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và sự giúp đỡ tạo điều kiện của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nhôn Mai đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống, xóa đói, giảm nghèo của nhân dân địa phương. Đồng thời, cho rằng đây là chương trình giàu ý nghĩa nhân văn, đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả phục vụ tốt hơn nữa quá trình dạy học của thầy và trò các trường học trên địa bàn.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Đồn trưởng Đồn BP Nhôn Mai chia sẻ niềm vui có "nước sạch" cùng các em học sinh.
 
Niềm vui của các em học sinh khi được sử dụng nguồn nước sạch.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Nhôn Mai ( BĐBP Nghệ An) chia sẻ: "Để việc giúp đỡ nhân dân ngày càng nền nếp, tập trung, có hiệu quả lan rộng và đi vào chiều sâu, trong thời gian tới Đồn Biên phòng Nhôn Mai chúng tôi rất mong nhận được nhiều hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền địa phương; sự chung tay, đồng hành thiết thực, hiệu quả của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và cá nhân trong và ngoài tỉnh để Chương trình "Đồng hành cùng ký túc xá vùng biên" triển khai mang lại ý nghĩa thiết thực, hiệu quả nhất.

Các mạnh thường quân chụp ảnh lưu niệm với Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Nhôn Mai.

Trước nhu cầu cấp thiết cũng như mong mỏi của phụ huynh, học sinh, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công giếng đẩy nhanh tiến độ, dự kiến vào cuối tháng 4 này sẽ hoàn thành và bàn giao công trình đưa vào sử dụng. 

Các mạnh thường quân đồng hành cùng chương trình " Nước sạch cho em"

Tất cả các hoạt động thiết thực trên của đơn vị nhằm hướng tới chào mừng ngày giải phóng miền Nam 30/4; Quốc tế lao động 1/5; ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Mĩnh 19/5; 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 65 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 35 năm ngày biên phòng toàn dân./.

 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện