Đời sống - Xã hội

Phát hiện 3 người chết ngạt trong hầm khai thác vàng ở Đắk Nông

09:29, 29/04/2023
Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông vừa phát hiện 3 nạn nhân chết ngạt trong hầm khai thác vàng ở xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong.
Một hầm khai thác vàng trái phép ở xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. 
Một hầm khai thác vàng trái phép ở xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông. 

Ngày 28.4, thông tin từ Huyện ủy Đắk Glong cho biết, vào lúc 10h ngày 28.4.2023, đơn vị nhận được tin báo của Đảng ủy xã Quảng Hòa về việc xảy ra chết người trong hầm vàng ở trên địa bàn xã.

Ngay sau đó, Thường trực Huyện ủy đã chỉ đạo, UBND huyện, các lực lượng, phương tiện máy móc tham gia cứu hộ tiếp cận hiện trường tại Tiểu khu 1660 thuộc Công ty Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý.

Qua xác định, có 3 người tử vong trong hầm vàng đã giải tỏa bao gồm: T.A.Tr (SN 1982), S.S.T (SN 1990), L.A.T (SN 1994). Tất cả nạn nhân trên đăng ký hộ khẩu tại thôn 12, xã Quảng Hòa.

Nguyên nhân ban đầu xác định 3 nạn nhân chui vào hầm khai thác khoáng sản bỏ hoang để tìm kiếm phế liệu. 3 nạn nhân trong quá trình chui vào được khoảng 50m thì thiếu ôxy dẫn đến ngạt thở, tử vong. 

Trước khi xảy ra vụ việc khiến 3 người tử vong trong hầm khai thác vàng thì cơ quan chức năng đã tiền hành rào sắt, cắm biển phong tỏa các cửa hầm.  

Theo lãnh đạo UBND xã Quảng Hòa, đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài và bàn giao cho gia đình mai táng.

Trước đó, báo chí đã có nhiều bài viết phản ánh nạn khai thác vàng trái phép ở địa bàn xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong.

Sau đó, các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã khẩn trương vào cuộc đốt phá, tiêu hủy lán trại của phu vàng. Ngoài ra, lực lượng chức năng huyện Đắk Glong còn tiến hành dựng hàng rào chắn phong tỏa các tuyến đường, hầm khai thác vàng trái phép ở tiểu khu 1660 và 1661.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện