Đời sống - Xã hội

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại Nghệ An

16:23, 18/05/2023
Nằm trong chương trình hoạt động về nguồn nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 18/5, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) cùng với Báo Đầu tư tổ chức chương trình học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” cho học sinh tiêu biểu của các huyện Nam Đàn và Hưng Nguyên, Nghệ An. 

Dự lễ có các đ/c: Trần Quốc Phương - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh chương trình.
Toàn cảnh chương trình.

Chương trình học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” là hoạt động thường niên do Báo Đầu tư tổ chức. Trong đó, nguồn lực được trích từ Giải Golf từ thiện hàng năm mang tên “Swing for the Kids”, do Bộ KH - ĐT và Quỹ khuyến học Việt Nam bảo trợ, nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên cả nước.

Trong 16 năm qua, từ giải Golf từ thiện này, đã có hơn 18.000 suất học bổng với tổng số tiền trên 17,5 tỷ đồng đã được trao cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi; hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các trường học tại 40 tỉnh, thành trên cả nước.

 
Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Quốc Phương trao biểu trưng 150 suất học bổng cho 2 huyện Nam Đàn, Hưng Nguyên.
a
Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Quốc Phương và Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trao học bổng cho các học sinh vượt khó học giỏi.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ KH-ĐT cùng với Báo Đầu tư, các nhà tài trợ đã trao 150 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giải, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho 100 em của huyện Nam Đàn và 50 em của huyện Hưng Nguyên; Trao 300 triệu đồng để hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất Trường THCS Hưng Thái Nghĩa của huyện Nam Đàn.

a
Trao 300 triệu đồng hỗ trợ nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất Trường THCS Hưng Thái Nghĩa của huyện Nam Đàn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Bộ KH-ĐT và Báo Đầu tư nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) ngay trên quê hương Nghệ An.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện