Đời sống - Xã hội

Hành động đẹp của điều dưỡng Lê Công Trường

11:43, 05/05/2023
Trong lúc thực hiện nhiệm vụ đã nhặt đươc một chiếc ví da chứa số tiền lớn và một số giấy tờ tuỳ thân quan trọng, điều dưỡng Lê Công Trường đã bàn giao cho khoa, nhờ tìm người mất trả lại.

Theo đó, sáng 3/5, Thượng úy Quân nhân Chuyên nghiệp (QNCN) Lê Công Trường, Điều dưỡng Khoa A1, Bệnh viện Quân y 4, Cục Hậu cần Quân khu 4, trong lúc thực hiện nhiệm vụ đã nhặt đươc một chiếc ví da bên trong có số tiền 3.860.000 đồng cùng một số giấy tờ tuỳ thân quan trọng như: thẻ ATM, thẻ bảo hiểm y tế, thẻ căn cước công dân, bằng lái xe…. mang tên Trần Dự, sinh năm 1953, địa chỉ xã Nghi Xuân, Nghi Lộc, Nghệ An.

Thượng úy CN Lê Công Trường - Điều dưỡng Khoa A1 bàn giao chiếc ví cho ông Trần Dự.

Nhìn quanh không thấy ai anh đã bàn giao chiếc ví cho Ban Chủ nhiệm Khoa A1 để nhờ tìm người mất trả lại. Thông qua hệ thống truyền thanh của đơn vị và đăng tải trên Trang fanpage Bệnh viện Quân y 4. Đến sáng nay (05/5/2023), chỉ huy Khoa A1 đã tìm được chủ nhân của chiếc và bàn giao đủ số tài sản, giấy tờ cho ông Trần Dự, ông Dự từng là bệnh nhân của khoa A1 và ngày ra viện thì bị rơi chiếc ví này.

Sau khi nhận lại chiếc ví ông Trần Dự không dấu được niềm vui chia sẻ: “Sau khi khỏi bệnh xuất viện về nhà thì không may đánh rơi chiếc ví. Ban đầu tôi rất lo lắng bởi trong ví chứa nhiều giấy tờ quan trọng và một phần tài sản không nhỏ đối với tôi. Nay, nhận được lại chiếc ví tôi rất cảm ơn điều dưỡng Trường và Ban lãnh đạo Khoa A1”.

Thượng tá Bùi Thị Mai An, Chủ nhiệm Khoa A1, Bệnh viện Quân y 4 cho biết: “Đồng chí Trường là một điều dưỡng giỏi chuyên môn, tận tụy với công việc, Trường luôn nhiệt tình, gần gũi với đồng đội, với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Việc làm của Trường đã được Khoa A1 ghi nhận, biểu dương và báo cáo lên Ban giám đốc Bệnh viện để khen thưởng”.

Số tiền và giấy tờ trong chiếc ví của ông Trần Dự.

Gặp chúng tôi, Thượng úy CQCN Lê Công Trường tâm sự: “Tôi luôn quan niệm tài sản của mọi người đều do lao động vất vả mà có. Vì vậy, khi nhặt được của rơi, tôi tìm mọi cách để có thể liên hệ, gửi lại người đánh mất. Không phải của mình thì không nên lấy”. 

Qua tìm hiểu từ trước đến nay ở Bệnh viện Quân y 4 có rất nhiều người dân đến khám, chữa bệnh và người nhà bệnh nhân đánh rơi ví tiền nhưng hễ nhặt được thì cán bộ, nhân viên luôn báo cáo để tìm người trả lại.Hành động đẹp Thượng úy QNCN Lê Công Trường đã góp phần tô thắm phẩm chất cao quý "Bộ đội Cụ Hồ" và lan tỏa hình ảnh người Thầy thuốc Quân y trong lòng Nhân dân.

Tường Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện