Đời sống - Xã hội

Hưng Nguyên: Lễ ra mắt mô hình  "Hội phụ nữ tự quản an toàn thực phẩm" năm 2023

17:40, 19/05/2023
Sáng 19/5, tại xã Hưng Thông, Hội Liên hiệp phụ huyện Hưng Nguyên phối hợp Hội Liên hiệp phụ nữ Tỉnh Nghệ An ra mắt mô hình" Chi hội phụ nữ tự quản an toàn thực phẩm" năm 2023. 
Quang cảnh buổi ra mắt Mô hình chi hội phụ nữ tự  quản an toàn thực phẩm. 

Tại  buổi lễ ra mắt, Hội Liên hiệp phụ nữ xã  Hưng Thông đã triển khai kế hoạch hoạt động và thông qua quyết định, quy chế, hoạt động của mô hình " Chi hội tự quản an toàn thực thực phẩm"; Bầu Ban chủ nhiệm. Theo đó, mô hình có 50 thành viên. Sau khi đi vào hoạt động, mô hình có nhiệm vụ tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt các cuộc vận động Phụ nữ cả nước thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng;  xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; Phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và phát hiện các vi phạm về ATTP.

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi ra mắt. 

Bên cạnh đó, phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, xử lý kịp thời; Xây dựng và nhân rộng mô hình an toàn thực phẩm, vận động hội viên không sử dụng chất cấm trong sản xuất, chăn nuôi. Đặc biệt nâng cao trách nhiệm của người sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng thông thái trong việc đảm bảo ATTP theo quy định của pháp luật, góp phần nâng cao chất lượng thực phẩm an toàn vì gia đình và cộng đồng.

Ra mắt Ban  quản lý mô hình. 

Theo đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh việc ra mắt mô hình nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức ATTP cho hội viên; Đồng thời tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của chị em hội viên phụ nữ và toàn thể nhân dân về vai trò của ATTP. Từ đó, xây dựng hệ thống giám sát, kiểm soát an toàn, hiệu quả nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối về VSATTP trên địa bàn..

Các thành viên ký cam kết tham gia thực hiện mô hình.

Mô hình thành công sẽ là điểm tham quan, học tập kinh nghiệm và nhân rộng cho các cơ sở Hội trên địa bàn huyện Hưng Nguyên./.

Nguyễn Hạnh 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện