Đời sống - Xã hội

Hưng Nguyên trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho thân nhân các gia đình liệt sỹ

15:43, 12/05/2023
Sáng 12/5, Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp Ban chỉ đạo vận động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở huyện Hưng Nguyên tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho thân nhân các gia đình liệt sỹ tại xã Hưng Đạo và xã Xuân Lam.

Dịp này đoàn đã trao 50 triệu đồng cho gia đình ông Lưu Đức Lô (bố liệt sĩ Lưu Đức Thắm) ở xóm 7, xã Hưng Đạo. Số tiền này được Công ty Lâm Sản Quảng Trị ủng hộ. Cũng trong sáng nay đoàn đã trao 50 triệu đồng cho gia đình ông Đặng Văn Hoài (thân nhân liệt sĩ Đặng Ngọc Vinh) - xóm Hưng Nhân, xã Xuân Lam. Số tiền này được  nhà tài trợ Đảng ủy các cơ quan Trung ương ủng hộ.

Các đại biểu dâng hương  tại các hộ gia đình  thân nhân liệt sỹ. 

Được biết, đến thời điểm này Hội hỗ trợ gia đình Liệt sĩ tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ xây dựng 31 ngôi nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Hưng Nguyên, với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Gia đình ông Lưu Đức Lô - xóm 7, xã Hưng Đạo (bố liệt sĩ Lưu Đức Thắm), được hỗ trợ 50 triệu đồng. Số tiền này được Nhà tài trợ Công ty lâm sản Quảng Trị ủng hộ.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, quan tâm chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình thân nhân liệt sĩ, hộ nghèo, giúp các gia đình có nhà ở kiên cố, giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần cùng địa phương thực hiện xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

. Hộ gia đình ông Đặng Văn Hoài - xóm Hưng Nhân, xã Xuân Lam (thân nhân liệt sĩ Đặng Ngọc Vinh, được hỗ trợ 50 triệu đồng. Số tiền này được nhà tài trợ Đảng ủy các cơ quan Trung ương ủng hộ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên ghi nhận đây là là tình cảm, sự chia sẻ của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An với những nỗi đau, mất mát và hy sinh to lớn của các gia đình liệt sĩ trong chiến tranh. Đồng thời, mong muốn các gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng, noi theo tấm gương các anh hùng liệt sĩ, đóng góp nhiều hơn nữa để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện