Đời sống - Xã hội

Sơn La: Khuyến cáo trước thông tin phát hiện dấu vết hổ trên rừng

18:51, 10/06/2023
Ngày 9/6, UBND xã Chiềng Hắc nhận được tin báo từ người dân sinh sống ở bản Pả Phang 1 về việc phát hiện 2 cá thể hổ trên rừng thuộc bản Pú Phang 1, bản Tát Ngoãng, Piêng Lản quản lý.

Lãnh đạo UBND xã Chiềng Hắc (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) cho biết, đã tiếp nhận thông tin từ phía người dân về việc trên địa bàn vừa xuất hiện 2 cá thể hổ trên rừng. Sau đó xã đã phát thông báo rộng rãi cho người dân biết. Đồng thời tuyên truyền đến người dân: Nếu thấy hổ trên rừng thì báo lên xã, để kịp thời ứng phó, tránh nguy hiểm cho bà con khi vào rừng làm nương rẫy. 

Dấu vết được cho là vết chân hổ được chụp lại.
Dấu vết được cho là vết chân hổ được chụp lại.

UBND xã Chiềng Hắc nhận được thông tin hổ xuất hiện từ người dân sinh sống ở bản Pả Phang 1. Hai cá thể hổ xuất hiện trên rừng thuộc bản Pú Phang 1, bản Tát Ngoãng, Piêng Lản quản lý. Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lãnh đạo xã Chiềng Hắc đã thông báo tới Hạt Kiểm lâm huyện Mộc Châu và ra văn bản chỉ đạo ban quản lý các bản và khu vực lân cận tuyên truyền người dân không được di chuyển, qua lại, xua đuổi, sử dụng vũ khí, tác động đến 2 cá thể hổ.

Hiện tại, việc nghi vấn 2 cá thể nghi hổ này xuất hiện chưa làm ảnh hưởng gì đến cuộc sống của người dân. Thế nhưng đây là loài động vật hung dữ nên người dân rất cảnh giác. Diện tích rừng nghi có hổ đang ở rất nhỏ (chỉ khoảng 2ha).

Ông Nguyễn Văn Dũng (Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Mộc Châu) cho biết: Để đảm bảo an toàn cho người dân và đàn vật nuôi, đơn vị này đã phối hợp với UBND xã Chiềng Hắc chỉ đạo Ban quản lý các bản nằm trong khu vực có 2 cá thể hổ trú ngụ nắm rõ thông tin. Từ đó, cảnh báo bà con không được qua lại, xua đuổi, sử dụng vũ khí, làm tác động đến 2 con hổ. Đồng thời, tuyên truyền người dân di dời gia súc, gia cầm đến nơi an toàn, tránh gây thiệt hại.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện