Đời sống - Xã hội

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết và sinh kế cho người nghèo ở Quỳ Hợp

13:55, 26/06/2023
Sáng 26/6, đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Quỳ Hợp và đã trao quà hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết và sinh kế cho người nghèo xã Nam Sơn.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Lương Thị Pồn làm nhà đại đoàn kết và 15 triệu đồng hỗ trợ sinh kế cho hộ gia đình anh Vi Văn Luận. Cả 2 hộ này đều trú tại xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp.

Trao hỗ trợ
Đoàn công tác trao hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ sinh kế cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Nam Sơn là địa phương được Ban dân vận tỉnh uỷ nhận đỡ đầu từ việc Thực hiện Quyết định số 2209/QĐ-UBND ngày 29/7/2022 của UBND tỉnh Nghệ An về việc phân công các cơ quan, đơn vị nhận giúp đỡ các xã ĐBKK trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Xã Nam Sơn 393 hộ, với 1.625 nhân khẩu, gần 100% là đồng bào dân tộc Thái, đời sống người dân đang còn gặp nhiều khó khăn. Hiện tại, xã Nam Sơn có 133 hộ nghèo, 119 hộ cận nghèo. Tuy nhiên, trong những năm qua người dân xã Nam Sơn luôn đoàn kết xây dựng bản làng ngày xanh, sạch, đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của bà con đã không ngừng được nâng lên. 

a
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Ngọc Kim Nam phát biểu chia sẻ.

Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã chia sẻ những khó khăn của người dân xã Nam Sơn, đồng thời ghi nhận những tinh thần đoàn kết, phấn đấu xây dựng Nông thôn mới, xây dựng bản làng ngày càng đổi mới của nhân dân địa phương.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện