Đời sống - Xã hội

Chủ tịch MTTQ dự hội thi Ban Giám sát đầu tư cộng đồng giỏi tại Thanh Chương

19:38, 29/07/2023
Sáng 29/7 tại xã Thanh Nho, MTTQ huyện huyện Thanh Chương đã tổ chức  hội thị “Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng giỏi”. Đây là 1 trong 6 cuộc thi thi cấp huyện được tổ chức tại 6 cụm của huyện Thanh Chương và lần đầu tiên được tổ chức trên địa bàn toàn tỉnh.    Tới dự có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh,
Các đại biểu tham dự hội thi.

Cuộc thi được tiến hành theo hình thức sân khấu hóa, mỗi đội đại diện cho một xã dự thi phải trải qua 4 phần thi, gòm: màn chào hỏi tự giới thiệu; thi kiến thức; thi xử lý tình huống và một tiểu phẩm sân khấu.

Một cảnh trong màn chào hỏi của một đội thi.
Phần thi kiến thức.

Các nội dung thi đều gắn với việc hiểu biết các quy định pháp luật liên quan đến giám sát đầu tư của cộng động được quy định trong Luật thực hiện dân chủ cơ sở năm 2022; Luật đầu tư công, Nghị định số 29/ 2021 của Chính phủ; Thông tri số 25/2017 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam về tổ chức hoạt động của ban thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư cộng động tại các xã phường, thị trấn.

Một cảnh trong phần thi tiểu phẩm.

Nhờ đầu tư, chuẩn bị chu đáo nên các phần thi của các đội đều bám sát thể lệ, đạt chất lượng cao. Phát biểu tại hội thi bà Võ Thị Minh Sinh cho biết đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức có quy mô từ cấp xã đến cấp huyện và cấp tỉnh. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao sự chuẩn bị của ban tổ chức, của các đội và kết quả cuộc thi, yêu cầu các Ban giám sát đầu tư cộng động của cơ sở nêu cao tinh thần trách nhiệm, lan tỏa kiến thức và tinh thần của cuộc thi vào thực tiễn đời sống để thực hiện tốt các nhiệm vụ mà nhân dân ủy thác.  

Trao giải Nhất cho đội thi xã Thanh Nho.
Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UB MTTQ tỉnh tặng quả và chụp ảnh lưu niệm với các đội thi.

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng quà, động viên các đội dự thi trị giá 1 triệu đồng. Sau cuộc thi tại các cụm, MTTQ huyện Thanh Chương sẽ chọn 3 đội xuất sắc nhất tham dự cuộc thi cấp tỉnh sẽ được tổ chức trong thời gian tới. 

Đình Hà

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện