Đời sống - Xã hội

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn đi kiểm tra thực tế tình hình mưa lũ trên địa bàn

19:35, 06/08/2023
Những ngày qua, trên địa bàn huyện Kỳ Sơn xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng gây sạt lở nhiều điểm, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân. 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Sơn Lỳ Bá Thái đi kiểm tra sạt lở tuyến đường Mường Típ, Mường Ải.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kỳ Sơn Lỳ Bá Thái đi kiểm tra sạt lở tuyến đường Mường Típ, Mường Ải.

Tại km số 28-30 (Tỉnh lộ 543D) đoạn thuộc xã Mường Típ, có 4 điểm sạt lở ta ly dương. Lượng lớn đất đá từ ta luy dương sạt xuống mặt đường khiến ô tô, xe máy không thể lưu thông. Giao thông trên tuyến đường này đang tạm thời bị gián đoạn. Lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn và gắn biển cảnh báo kịp thời để đảm bảo an toàn cho người đi đường.

a
Tại km số 28-30 (Tỉnh lộ 543D) đoạn thuộc xã Mường Típ, có 4 điểm sạt lở ta ly dương.

Tại xã Bảo Nam, mưa lớn cũng gây sạt lở cột điện lưới, gây ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng thêm phòng học của nhà trường.

a
Giao thông tại các điểm sạt lở tạm thời gián đoạn.

Qua kiểm tra tình hình thực tế tại các xã Mường Típ, Mường Ải và Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Kỳ Sơn yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương cùng với bà con nhân dân sẵn sàng các phương án ứng phó với mưa lũ theo phương châm“4 tại chỗ”; Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến tình hình mưa lũ để có giải pháp ứng phó; Rà soát lại các hộ dân sinh sống trong vùng khe, suối, nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét và sạt lở đất để sẵn sàng thực hiện phương án di dân đến nơi an toàn; Tập trung xử lý ách tắc giao thông do mưa gây sạt lở; Tuyên truyền bà con nhân dân hạn chế di chuyển trong lũ, trường hợp cần thiết phải bảo đảm an toàn. Các điểm khe, suối và nguy cơ sạt lở đất cần cắm biển cảnh báo và phân công lực lượng hướng dẫn người dân đi lại, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối và tính mạng và tài sản của người dân. 

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện